Hostel phim kiếm hiệp chất lừ giữa lòng Phú Quốc

Ngày đăng: 24/07/2017 Chia sẽ bởi: Daily Trip Lượt xem: 74 lượt

Cứ nghe người ta đồn mãi về cái hòn đảo Phú Quốc này, nào là đảo ngọc, nào là thiên đường biển Việt Nam. Mà khổ, tính tình trái ngang nên cái gì mà nhiều người mê thì mình lại không mặn mà lắm. Thế quái nào cuối tuần rồi lại bị chúng bạn dụ dỗ, nghe lời nó đi Phú Quốc làm chi để giờ yêu luôn cái hòn đảo này.

Kể về chuyến này thì chắc nhiều thứ để kể lắm, đầu tiền là hành trình gần nửa ngày trời cho việc di chuyển vì đặt vé máy bay cận ngày đắt quá nên đành lòng đi xe khách cho tiết kiệm. Bọn mình đặt xe Kumho đi chuyến trễ nhất lúc 11h đêm giá 165k, tầm 7 giờ sáng tức khoảng 8 tiếng di chuyển là tới Hà Tiên. Như đã kể ở trên, vì cái tật hay hứng có chết cũng không bỏ nên không đặt được vé tàu ra đảo chuyến sớm nhất trong ngày lúc 7h30 mà phải chờ đến 10h30 mới có vé. Thêm hơn 1 tiếng đi tàu cao tốc rồi thêm 30 phút đi xe bus từ bến tàu vào khách sạn nữa mới là kết thúc chuyến đi gian nan còn hơn Tam Tạng đi thỉnh kinh này.

Nhưng bù lại, khách sạn mình đặt quá xá là dễ thương và đẹp không tì vết nên phải nói, lúc check in xong, sà lên cái giường nệm là mọi mệt mỏi đều tan ra như sóng biển.

Để mình kể cho nghe cái khách sạn mình ở dễ thương cỡ nào trước rồi kể chuyện đi chơi sau, vì sợ mọi người theo dõi bị đứt quãng. Chuyện là, nghe nói Phú Quốc dạo này mọc lên nhiều khách sạn đẹp lắm, giới trẻ tới check in ầm ầm luôn, nên cũng ham, lọ mọ tìm một cái đẹp đẹp để có cái mà chụp hình.

Tình cờ thế nào lại phát hiện ra của lạ của Phú Quốc, không giống như những khách sạn vốn nổi tiếng trong mấy bạn trẻ bữa giờ, khách sạn này nằm trên trục đường Trần Hưng Đạo sầm uất với nhiều resort và khách sạn truyền thống nhưng khác rất khác, một căn nhà kiểu Tửu lầu nằm giữa lòng phố biển. Thấy có trái ngang không chứ, mà nhờ cái sự trái ngang có chủ đích này mà làm cho Q.Hao Hostel trở nên đặc biệt. Giá rẻ lắm, các bạn có thể chọn book phòng dorm hoặc phòng bình  riêng thường giá cả rất hợp lí nhé. Mà nhiêu đây là mình chỉ nhìn thấy qua trang đặt phòng thôi đó nha chứ tới nhận phòng thì con lắm thứ để nói nữa.

Này phòng riêng nè nhưng mà mình không có ở phòng này

Sau khi bị chuyến hành trình bão táp vật cho nhừ xương vì mệt mỏi thì nói thật mình chỉ muốn đi nhanh về khách sạn để được nghỉ ngơi thôi. Cái này rút kinh nghiệm, lần sau có đi Phú Quốc nữa cỡ nào cũng đi máy bay.

Vào đến Q.Hao check in xong thì lên nhận phòng. Bước qua bàn lễ tân một phát là mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, một căn nhà xây hình chữ nhật có khoảng sân giếng trời to ơi là to đúng như những gì trong mấy bộ phim kiếm hiệp mình coi hồi nhỏ.

Những cột gỗ đen cùng những họa tiếp trang trí cầu kì, rồi đèn lồng đỏ treo khắp nơi. Lúc đó đang mệt mỏi lắm mà nhìn thấy không gian thế này, nói thật tự dưng thấy bớt mệt mỏi đi hẳn, muốn sà vô chụp vài kiểu ảnh ghê nơi.

Mà cũng còn đủ sáng suốt để nhận ra rằng người ngợm mình lúc này rã rời rồi nên lên cất đồ, nghỉ ngơi tí đã rồi từ từ “deep” sau, mình còn ở đây tận 2 đêm cơ mà.

Bọn mình 4 đứa nên book luôn phòng dorm 4 giường ở cho khỏe. Thật ra thì ở dorm cũng nhiều nên mình thấy ở đây tiện nghi hơn mấy chỗ khác lắm, kể cả ở nước ngoài, so với mức giá này.

Có thẻ từ đàng hoàng, mà phòng cũng rộng rãi, không bí như nhiều nơi khác, mỗi đứa còn được phát cho một cái tủ để đồ có chìa khóa luôn. Cái này là điểm cộng nè vì nhiều chỗ hoặc là hỏi thì họ mới cho mượn ở khóa, có chỗ còn không có ở khóa luôn. Ở đây họ để sẵn trong phòng cho mình luôn.

Phòng này cũng chụp ké chứ không có ở luôn hehe

Đấy là nói hết về chuyện phòng ốc của cái Q.Hao Hostel này rồi nha, nhưng bấy nhiêu đây là chưa hết để kể về Q.Hao đâu. Ở đây muốn kiểu gì cũng có luôn. Trên tầng thượng thì có một quầy bar nhắm thẳng ra biển ngắm hoàng hôn là hết xẩy luôn. Rồi có cả phòng Karaoke, bồn tắm Jacuzzi, bàn billiard nữa, tha hồ mà trải nghiệm.

Chưa kể ở đây còn tổ chức mấy tour hay lắm, ban ngày thì có đi suối hoặc đi các hòn ở phía Nam đảo Phú Quốc giá 800k, do mấy bạn hướng dẫn cực kỳ dễ thương và nhiệt tình dắt đi luôn. Còn tối thì sẽ có tour đi các bar ở thị trấn Dương Đông quẩy bét nhè luôn. Mình có tham gia chuyến này nè, muốn gục ngã khi tới bar cuối cùng mà vui không tả được luôn, kiểu xõa quên ngày tháng một đêm, quá tuyệt.

Đó, tất cả về cái hostel dễ thương mà mình muốn giới thiệu với các bạn trong chuyến Phú Quốc vừa rồi của mình. Mình nghĩ là các bạn nên tới đây ở thử một lần, mình mà có quay lại thế nào mình cũng sẽ ở đây.

Còn bây giờ là đến chuyện ăn chơi ở Phú Quốc nè. Vì lên kế hoạch quá gấp nên cũng không có nhiều thời gian để xem Phú Quốc có gì chơi, chủ yếu bọn mình chỉ đi loanh quanh ăn uống này nọ hưởng gió biển thôi. Chiều đầu tiên, sau khi nghỉ ngơi lấy sức bọn mình chỉ đơn giản là lên sky bar trên tầng thượng ngắm hoàng hôn nhẹ nhàng thư giãn thôi vì đã book tour đi bar tối nay nên ráng giữ sức tối mà quẩy.

Sau khi ăn tối xong, tầm 9h tối mọi người tập trung ở sảnh hostel, mỗi người được phát cho một cái áo. À mà quên nói, tour đi bar này giá là 250k bao gồm cả áo và free 1 shot đồ uống đầu tại tất cả các địa điểm nha. Thật ra thì bây giờ bảo mình ngồi kể lại tất cả những điểm mình đã đi trong buổi tối hôm ấy thì mình chào thua, quên hết mấy chỗ mình đã từng đi, chỉ nhớ một điều là quá vui.

Sáng thức dậy mà vẫn thấy bay bay này, ăn 1 tô phở trong nhà hàng của hostel luôn để lấy sức mà phá nát Phú Quốc ngày hôm nay. Hôm nay bọn mình sẽ đi suối Tiên rồi dạo loanh quanh Phú Quốc. Đường đi Suối Tiên khá xa nhưng xứng đáng lắm từ trung tâm thị trấn đi gần 30 phút mới tới, nước trong xanh và chưa bị du lịch khai thác tới nên vẫn còn khá hoang sơ.

Sau khi đi Suối Tiên xong thì cả đám về ăn trưa, ban đầu định ăn bún quậy Kiến Xây nhưng quán này chỉ bán buổi sáng và chiều nên chuyển qua ăn món bánh canh chả cá cũng nổi tiếng không kém. Mấy chỗ tham quan ở Phú Quốc như Dinh Cậu, Vườn Tiêu, xưởng nước mắm các kiểu thì chắc mọi người cũng biết rồi nên thôi mình không nhắc lại.

Tối cả bọn rủ nhau đi chợ đêm cho biết thế nào, hóa ra đây lại là điểm trừ của của Phú Quốc, chợ đêm không có gì đặc sắc và rất đắt luôn, nên mình khuyên các bạn là đi chơi cho biết thôi chứ đừng nên mua gì hết.

Dạo một chút rồi cả bọn rủ nhau ra biển, dụ dỗ được bạn nhân viên hostel dẫn mình đi xuống biển hóng mát, chụp choẹt linh tinh sống ảo. Cách hostel chừng 30m có một con đường xuống biển mà không phải ai cũng biết đâu hehe.

Vậy là kết thúc một ngày ở Phú Quốc, lại sà lên cái giường nệm mà đánh một giấc để chuẩn bị sáng mai lại tiếp tục cuộc hành trình bão táp trở về Sài Gòn. Trộm nghĩ sáng mai là về rồi tự dưng thấy chẳng muốn đi.

Khó hiểu ghê, lúc trước thì hổng mê Phú Quốc tí nào vậy mà tới rồi giờ đi lại quyến luyến. Nói vậy thôi chứ còn nhiều dịp để đi mà, hơn nữa lại còn kịp làm quen với mấy bạn nhân viên ở đây nữa. Nên hứa luôn, có cơ hội quay lại Phú Quốc chắc chắn sẽ lại chui vô đây mà ở.