Thổi bay nắng hè oi bức với hành trình 6N5Đ ở Nha Trang – Cam Ranh

• chia sẻ vào ngày 18, Tháng Tư, 2018
  • 25 Lượt xem
Hè này, với quyết tâm không ở nhà nằm ru rú thụ hưởng máy lạnh nên tớ quyết định lên một cái kèo thật hoành tráng đó là 6N5Đ ở xứ sở biển Nha Trang – Cam Ranh, để có thể thổi bay cái nắng oi nồng bí bách này.

1. Mình di chuyển đến đây như thế nào?
Mình đặt vé Jetstar trước hơn 2 tháng của chị hàng xóm, giá vé là 2tr860k/2 người khứ hồi, thế nên mỗi người chỉ có 1tr400k khứ hồi thôi. Nhưng xui một chút là bị delay ngược bay sớm từ 6h55, và hôm bay về thì bị delay muộn hẳn cho 1 ngày, thế là có thêm 1 đêm và nửa buổi sáng vương vấn với Bình Ba.

@mikawlee

2. Nghỉ ngơi ở đâu nhỉ?

Ở Nha Trang mình đặt 1 đêm ở khách sạn, địa chỉ số 103 Nguyễn Thiện Thuật, giá là 350k chuyển khoản trước. Phòng ở tạm ổn, lợi thế là gần biển và các khu ăn chơi như Sailing club, Anna beach, Skylight…

@bbbonggg

Sang Bình Lập mình book phòng ở khu du lịch sinh thái Sao Biển. Đêm đầu tiên mình ở lều gỗ và đây có lẽ là quyết định sai nhất chuyến đi vì lều không có điều hoà, chỉ có 1 cái quạt nhỏ, không có wifi, bé và bí bách. Chỉ vì để tận hưởng cảm giác hoà mình với thiên nhiên, “đêm nằm bên trong nghe tiếng sóng bên ngoài” như trên mạng review mà hoá ra thì chỉ nghe thấy tiếng quạt. Bạn nào muốn ở đây thì cân nhắc kĩ nhé.

@____thanhthanh

Đêm thứ 2 thì mình book phòng máy lạnh mái kiếng ven biển, phòng sạch, vệ sinh riêng, có điều hoà và wifi mạnh nên thích vô cùng. Giá 2 đêm ở Sao Biển Resort là 1tr200k, đặt phòng trước và chuyển khoản cọc với chị Huệ. SĐT: 0903669363.

FB: Thảo Thu Nguyễn

Còn khi đến Bình Ba, mình ở nhà nghỉ Bãi Nồm, nhà nghỉ nổi tiếng nhất Bình Ba với giàn hoa giấy.

@qynniely

3. Lịch trình chi tiết:

Ngày 1:

Sau khi đến sân bay Cam Ranh, mình mua vé xe bus 50k/người để đến trung tâm thành phố Nha Trang, các bạn cứ ra cửa là thấy rất nhiều hãng xe. Hoặc bạn có thể bắt taxi nhé, từ sân bay Cam Ranh tới Nha Trang tầm hơn 35km, đi mất gần tiếng thôi.

FB: Thảo Thu Nguyễn

Đến Nha Trang, vì chưa đến giờ check-in khách sạn nên mình đi ăn và uống cafe trên đường Biệt Thự, xong mới về khách sạn nghỉ ngơi. Chiều ra bãi biển ngay đường Trần Phú. Đến đó thuê ghế, gọi 2 quả dừa và thuê đồ hết 170k. Tối tắm rửa rồi đi ăn nem nướng Vũ Thành An ơsố 15 Lê Lợi. Giá: 86k/2 phần. Sau đó, mình lên đồ đi Skylight Rooftop Bar. Vé vào ngày thường là 130k/người bao gồm 1 phần đồ uống. View đẹp, ngắm được toàn bộ thành phố Nha Trang về đêm cực lung linh.

Ngày 2

Ăn sáng và chơi, tắm biển Saling Club ở 72 Trần Phú. Breakfast kiểu tây ở Sailing khá ngon, ăn 2 người, tính cả thuê ghế ngồi ngoài biển là 500k. Chơi nốt ở Nha Trang buổi sáng rồi mình về khách sạn để check-out. Tiếp đến mình bắt taxi ra bến xe Phương Trang đi Cam Ranh, giá vé 50k/2 người.

@irishoang1993

Nếu các bạn muốn tự đi xe máy để tới Bình Lập thì gọi điện cho chị Quyên – chuyên cho thuê xe ở Bình Lập. SĐT: 01639371480 để đặt xe trước, xe số 100k/ngày, xe ga 130k/ngày. Xuống đến bến xe Cam Ranh thì gọi chị ra để lấy xe. Đường vào Bình Lập tầm hơn 25km khá dễ đi, chỉ có đoạn gần đến Sao Biển là đường núi lên dốc, xuống dốc hơi ghê thôi.

@nthuyduongg31

Sau khi đến Sao Biển thì trời mưa, mình nhận lều rồi nằm ở chòi lá phía bên ngoài ngắm biển, tạnh mưa thì lượn lờ loanh quanh trong khu Sao Biển rồi đi ăn tối. Mình ăn uống tại đó luôn, gọi đồ theo menu, giá cũng rẻ tầm 100k – 150k/món, hải sản ăn tính theo kg.

FB: Thảo Thu Nguyễn

Ngày 3

Sáng dậy ăn sáng, chụp ảnh và chơi ở Sao Biển, xong rồi trả lều và chuyển đồ sang nhận phòng máy lạnh mái kiếng. Nghỉ ngơi tí rồi mình phi xe máy sang resort Ngọc Sương cũng khá gần đó, giá vé vào cổng là 50k/người. Mình ăn trưa tại Ngọc Sương rồi chơi đến chiều luôn. Chiều về lại ra Sao Biển nghịch nước, chèo thuyền kayak và chụp ảnh với cái võng trên biển huyền thoại. Tối ăn xong mình đi dạo quanh bờ biển một lúc rồi về phòng nằm chơi.

Ở Sao Biển và Bình Lập đúng kiểu nghỉ dưỡng sống chậm luôn ấy, như kiểu nơi để xa lánh trần gian.

FB: Thảo Thu Nguyễn

Ngày 4

Vì Bình Lập yên bình quá nên hôm nay mình sang Bình Ba đông vui tấp nập hơn. Tầm gần trưa mình check-out ở Sao Biển rồi đi xe máy trở lại bến xe Cam Ranh, tiền thuê xe hết 200k/2 ngày. Xong rồi bắt taxi ra cảng Cam Ranh, còn gọi là cảng Ba Ngòi và tốn hết 50k đi cano ra đảo Bình Ba. Cano có rất nhiều, chạy liên tục, giá 100k/người, đi tầm 15 phút là ra đảo rồi. Đến nơi thì tụi mình nhờ chú xe ôm chở vào nhà nghỉ Bãi Nồm, giá 10k. Sau khi nhận phòng, mình nghỉ ngơi tí rồi ra Bãi Nồm tắm biển luôn. Nước biển ở Bình Ba trong xanh cực kì, sóng to cực thích, cá nhân mình thấy đẹp hơn Bình Lập khá nhiều.

@_nthuyduongg31

Mình tắm biển đến chiều tối rồi về thay đồ và đi ra chợ trung tâm Bình Ba ăn tối. Các bạn cứ đi loanh quanh khu sân bóng và chợ là thấy rất nhiều hàng ăn ngon, rẻ như: bánh canh chả cá, bánh căn, bánh tráng nướng mắm nêm, giá chỉ từ 10k – 30k… Còn hải sản thì đi dọc đường từ hòn Cuội vào bãi Nồm hoặc khu cầu cảng, có rất nhiều hàng, mình ăn ở hàng Long Hương ngay cạnh nhà nghỉ Bãi Nồm thấy khá ổn. Tối ở Bình Ba cũng khá đông vui, chắc 1 phần do có nhiều khách du lịch. Ăn xong đi dạo uống nước dừa ngắm biển đêm thấy cuộc đời thư thái tươi đẹp lên bao nhiêu

@uyenphm

Ngày 5

Sáng dậy mình thuê xe máy giá 100k ra khu chợ ăn sáng rồi đi đến các điểm tham quan ở Bình Ba như Hòn Rùa, Bãi Chướng,… Vì nắng to quá nên đến hơn 10h là mình đã về rồi, ngủ 1 mạch rồi dậy ăn trưa xong về ngủ tiếp. Định chiều đi mấy nơi nữa mà tự nhiên trời đổ mưa rồi giông, thế là chẳng đi đâu nữa, nằm nhây nhây rồi ăn tối, phần cơm sườn với cơm cánh gà chiên mắm ở ngay sân bóng, bao ngon và rẻ 2 đĩa cơm khá đầy đặn hết có 50k.

@mhanh_

Ngày 6

Ngày cuối cùng ở Bình Ba và cũng là ngày cuối cùng của chuyến đi, do máy bay bị delay trễ hẳn 1 ngày không thì mình cũng đã bay về từ chiều qua. Sáng dậy đi ăn bánh canh rồi về chơi nốt ở Bãi Nồm một lúc buổi sáng, tầm 9 giờ rưỡi về phòng sắp đồ thu dọn hành lý rồi check-out, thanh toán thêm tiền kem, nước dừa, nước ngọt gần 200k. Sau đó, nhờ anh Phổ chủ nhà gọi cho 1 chú xe ôm để đưa mình ra bến cảng. Nhảy lên cano 100k/người hơn 15 phút sau là đã đặt chân lên đất liền, gọi trước xe đón đi từ cảng Cam Ranh đến sân bay Cam Ranh 200k.

@hai_ng13

@khaloi.ng

Như các bạn thấy, chuyến đi Cam Ranh, Nha Trang lần này coi như là mình quẩy hết ga luôn, nhưng chi phí chưa đến 6 triệu/người. Tin mình đi, thời tiết nóng nực như vầy, ghé Cam Ranh, Nha Trang là sự lựa chọn tuyệt hảo luôn.

Nguồn: Thảo Thu Nguyễn – Tripnow.vn
Tổng hợp: Thành Phát
Thổi bay nắng hè oi bức với hành trình 6N5Đ ở Nha Trang – Cam Ranh
Đánh giá bài viết!

Để lại nhận xét

Đừng bỏ lỡ Những bài đăng ngẫu nhiên ..

Daily Trip - Chia Sẻ Và Khám Phá
Nơi hội tụ 1001 Review thực tế, chi tiết ở nơi bạn sắp tới. Là trang cẩm nang hữu ích nhất cho mọi tín đồ yêu ẩm thực, thích du lịch và mê xê dịch.