Thích phát điên hành trình 6N5Đ ngày lạc trôi Seoul đi không muốn về

• chia sẻ vào ngày 12, Tháng Năm, 2018
  • 81 Lượt xem
Hàn Quốc có nhiều điểm đến nhưng tụi mình chọn dừng chân tại Seoul trong chuyến đi lần này. Có rất nhiều điều băn khoăn và sợ trước khi chuyến đi bắt đầu. Nhưng mãi đến bây giờ, khi có ai đó hỏi về những ngày ở Seoul ấy, mình chỉ có thể nói rằng “Cứ đi rồi sẽ thích”.

Visa
Hàn Quốc đã và đang phát triển du lịch hơn trước kia rồi nên việc xin visa du lịch không quá khó khăn nữa. Đối với những bạn đã có công việc ổn định thì việc này càng dễ. Tuy nhiên, đối với những bạn đang làm freelance thì mình nghĩ nên làm visa thông qua dịch vụ để tiện hơn.

Vé máy bay
Tất nhiên đặt vé sớm thì sẽ rẻ hơn rồi. Mình tính ra cũng chỉ đặt trước tầm 2 tháng, nghiên cứu nhiều hãng hàng không nhưng cuối cùng vẫn thấy Vietjet rẻ nhất, khoảng 7tr/người khứ hồi bao gồm cả hành lý mua thêm rồi nhá.

Mình thường có thói quen check-in online trước ở nhà để tích kiệm thời gian chờ đợi tại sân bay. Trước giờ bay 24 tiếng là mọi người có thể lên web của Vietjet để chọn chỗ ngồi và check-in trước. Tất nhiên với những chuyến bay quốc tế thì bạn vẫn cần ra quầy làm thủ tục lấy vé giấy, cân đo hành lý xách tay. Cá nhân mình thấy việc check-in online trước giúp bạn chủ động trong việc chọn vị trí ngồi, thứ mà khá quan trọng cho những chuyến bay đường dài 4 – 5 tiếng như này.

Nhập cảnh thì ai cũng phải điền tờ này nhé nhưng bạn yên tâm, điền rất đơn giản và có cả tiếng Việt nữa

Mình bị delay mất 40 phút nhưng với giá “siêu hời” như thế thì bản thân mình nghĩ chuyện delay là chấp nhận được. Nếu bạn muốn giờ giấc chắc chắn hơn một tí thì có thể book hãng lớn, tuy nhiên, chuyện delay hay không thực sự không ai đảm bảo được.

Thường thì bạn sẽ đến sân bay vào sáng sớm nhưng do delay nên tụi mình đến vào lúc 9h theo giờ Hàn Quốc

Các chuyến bay giá rẻ từ Việt Nam sang Hàn Quốc phần lớn là bay đêm, tới sân bay Incheon vào sáng sớm.
Liên lạc
Việc đầu tiên nên làm sau khi xuống sân bay là đi mua sim 4G hoặc thuê thiết bị phát wifi nhá. Mình ra cửa thấy LG U+ nên tạt vô mua luôn.

+ Nếu bạn đi ít hơn 2 người và ở Hàn tròn khoảng 3 – 5 -1 0 ngày thì nên mua sim 4G cho rẻ.

+ Nếu đi nhóm đông hơn 4 và ở hơn 6 ngày thì nên thuê cục phát wifi nhé. Mỗi cục tại đây có thể xài 3 máy cùng lúc, mạng cũng xịn lắm luôn nhé. Chỉ có cái là bất cứ lúc nào có thời gian nghỉ thì bạn nên sạc pin cục phát đó luôn, vì nó chỉ chạy full được 6 tiếng thôi. Giá cho 1 cục vào khoảng khoảng 30.800w/7 ngày nhưng bọn mình thuê 2 cục cho thoải mái thì được discount chỉ mất khoảng 46.200w/7 ngày cho 2 cục thôi, lại còn được mượn free 2 điện thoại local để liên lạc dễ hơn. Tính ra có khoảng 950k cho 7 ngày. Chia ra mỗi người tốn có 240k tiền won mà dùng đã luôn.

Khách sạn
Mình ở Seoul trọn vẹn 6 đêm và book ở 2 nơi, recommend mọi người ở quận Jongno ( 종로구 ) và Dongdaemun ( 동대문구 ) vì là quận ở gần những điểm du lịch ăn chơi quen thuộc cho giới trẻ. 3 đêm đầu: Mình đi 4 người và ở tại Hotel Gaon Seoul, thuộc quận Jongno. Khách sạn màu vàng, xinh xinh nép mình trong con ngõ nhỏ, rất dễ tìm, ngay gần Tapgol Park.

Đường phố ở Jongno-gu thực sự rất đẹp luôn

Khách sạn nằm giữa ga Jonggak và Jongno-3 (sam) ga. Phòng đôi ở đây siêu bé, đến mức diện tích trống ngoài chiếc giường còn không đủ để mở hẳn vali ra. Nhưng được cái sạch sẽ, có máy sưởi và cả điều hoà. Tuy nhiên, mình vẫn nghĩ mọi người có thể ở đây vì rất gần nhiều điểm vui chơi ý, giá phòng cũng hợp lý, khoảng 850k/ đêm cho 2 người.

Phòng bé tí thế này đây nhưng rất sạch sẽ

3 đêm cuối thì tụi mình quyết định “đổi gió” và chuyển qua thuê Airbnb. Đây là căn hộ chung cư nhỏ đầy đủ đồ cho 4 người tại quận Dongdaemun, đối diện nhà là Euljiro 1-ga. Nói là có 2 phòng ngủ nhưng thật ra là 1 giường trên tầng lửng và 1 giường ngay dưới phòng khách, có bếp nấu nướng, giờ giấc thoải mái như khách sạn nhưng hơi bất tiện là chỉ có 1 nhà tắm thôi ạ. Thêm nữa là hệ thống sưởi và nước nóng khó hiểu quá, suốt ngày hết nước nóng và trong nhà cũng không ấm áp lắm. Giá 1500k/đêm ở được 4-5 người, tính ra thì rẻ hơn khách sạn nhưng lại bị bất tiện nên mình cũng không recommend lắm dù chủ rất nhiệt tình, chỉ đường chỉ chỗ rất nhiệt tình cho bọn mình.
Đi lại
Đầu tiên, bạn sẽ cần một đôi giày thể thao thật êm vì sẽ phải đi bộ rất nhiều, tính ra ngày nào mình cũng đi hơn 10km ấy dù cũng thường di chuyển bằng taxi và tàu điện. Nếu chỉ đi 2 – 3 người hoặc đi 1 mình thì bạn nên cân nhắc đi phương tiện công cộng như bus hoặc tàu điện nhé vì giá rẻ hơn và cũng tiện. Còn bọn mình đi 4 người thì nhiều lúc thường chọn taxi để tích kiệm thời gian tí xíu, thêm nữa đi tầm  dưới 10km thì chia ra cũng chẳng đắt hơn tàu điện là mấy.

Tụi mình mua luôn thẻ T – money để chi trả tiền di chuyển các phương tiện công cộng và còn sử dụng được ở cửa hàng tiện lợi. Giá khoảng 85k/thẻ nhé. Còn tàu điện có mọi nơi và cực kì tiện lợi. Hầu như điểm du lịch nào có thể đến khi ở Seoul cũng đều có ga tàu ngay gần đó. Cũng không quá khó để tìm line nhưng nếu chưa bao giờ đi tàu điện, bạn sẽ phải tốn một ít thời gian để làm quen.

Cứ khoảng 5 – 10 phút là có một chuyến tàu rồi. Di chuyển bằng tàu thì tiện không gì bằng luôn nhé

– Bus: Mình không đi nhiều mấy nhưng cũng tiện lắm. Nhưng mà nếu đi mùa lạnh thì lúc ngồi chờ ngoài trạm sẽ “đóng băng” mất.

– Taxi: Theo mình thấy, tài xế hầu hết là người lớn tuổi và gần như không thể nói được tiếng anh. Trước khi lên xe bạn nên chuẩn bị địa điểm đến bằng tiếng Hàn, ví dụ như “종로구”, “동대문구”, chứ không phải phiên âm Jongno hay Dongdaemun như này đâu nhé. Như vậy họ mới đọc được hoặc dùng body language chỉ đường còn nhanh hơn chứ dù bạn cố đọc địa điểm bạn đến nhiều khi họ cũng không hiểu đâu. Bạn có thể nhờ nhân viên khách sạn ghi tên điểm đó lên giấy nhé. Tài xế bên này đi xe siêu ghê, phóng thì nhanh mà còn phanh gấp, mình không say xe mà nhiều lúc ngồi vẫn thấy mệt ấy. Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn gặp những bác rất đáng yêu, vừa đi vừa giới thiệu điểm du lịch cho mình cơ dù mỗi người nói 1 thứ tiếng.

App điện thoại

Đây là những ứng dụng mình thấy cực kì cần thiết nếu bạn đi du lịch Hàn, nay share với mọi người nhé:

– Naver Map: Có thể search được chi tiết hơn Goolge map lại còn ghi kèm cả tiếng Hàn để bạn đưa tài xế xem được nhá, người Hàn họ cũng toàn sử dụng app này thôi

– Korea Tour: Nhập ga đi và ga đến và nó sẽ chỉ đường dẫn lối cho bạn, việc đi tàu hay bus giờ chỉ còn là chuyện cỏn con.

– TripAdvisor: App này thì khá quen. Bạn có thể dùng để tìm địa điểm ăn uống vui chơi.

– Kkday: App để bạn có thể mua hoặc tham khảo thêm các tour du lịch nhỏ, sim, vé vào cửa khu vui chơi online với giá maybe là rẻ hơn ạ. App này cũng sử dụng được ở nhiều nước khác chứ không chỉ Hàn Quốc.
Những nơi mình đã đến ở Seoul:

1. Khu phố cổ Insa-dong:

Đây là một con phố mua sắm, ăn uống vỉa hè cực sầm uất tại Seoul. Nơi đây bao gồm rất nhiều khu nhà cổ, bảo tàng, nhà hàng đồ ăn truyền thống để đi thăm thú chứ thực sự nếu muốn mua sắm thì mình thấy nơi đây không đặc biệt lắm đâu. Vì khách sạn chưa cho check-in nên tụi mình đành dạo phố, sẵn ăn uống tại đây luôn.

Mới đầu đường mà đã phải tạt vô ăn gà nướng rồi. Thịt gà mềm mà tẩm ướp ngon vô cùng, giá 2000w/xiên (khoảng 40k)

Hạt dẻ đã được bóc vỏ sẵn nhé! 1 túi 2 – 3 lạng giá 5000w (khoảng 100k)

Đến khoảng 3h chiều thì bụng đói meo nên ghé vào một quán random trong khu phố để ăn luôn. Tên quán là Droke. Mình gọi canh kimchi với canh đậu tương là 2 loại canh phổ biến nhất của Hàn. Canh kim chi ngon dù nó hơi nhiều cay so với mình. Còn cái canh còn lại thì nó đặc dã man ấy, cảm giác chả có mấy nước mà đặc quánh đậu tương thôi, không ngon như mình kì vọng. Giá khoảng 8 – 9000w/phần (180k) cơm canh, mình thấy 1 người ăn thì hơi no quá nhưng 2 người thì lại lưng lửng bụng.

Mình gọi cơm và 2 canh, thiệt hại khoảng 180k

2. Phố Jonggak:

Tụi mình đến phố Jonggak lúc 6 – 7h tối. Nơi đây còn được biết đến với tên đại lộ tuổi trẻ nên cực kì sầm uất với nhiều hàng quán, pub và chỗ mua sắm. Các quán ở đây mở cửa đến đêm hoặc đến sáng luôn nên cả con phố lúc nào cũng lên đèn rực rỡ cả.

Nhìn y như trong mấy bộ phim luôn í

Tụi mình ăn trong khu vực này luôn. Thực sự là bị choáng ngộp nên cũng không biết phải ăn gì ghé là Yoogane Chicken ăn luôn. Cái này là brand nổi tiếng bán gà phô mai, ở Việt Nam cũng có rồi nhé nhưng  sẵn tiện sang đây ăn thử xem vị có khác nhau không luôn.

Thực sự hương vị không khác mấy đâu mà hình như ở Việt Nam làm còn cay hơn đấy. Tuy nhiên, ở đây, họ không có nước chấm gì cũng không có salad ăn kèm nên cứ nhạt hơn thế nào ấy. 4 người ăn hết khoảng 40.000w, chia ra tiền Việt thì khoảng 200k/người, bằng giá ăn ở quê nhà luôn.

Mình gọi thêm món mì lạnh nhưng thấy vị hơi chua

Được cái ở Hàn, khi ăn mấy món ám mùi như vậy xong thì quán có chai xịt vô quần áo để khử mùi, xịn lắm nhé!

Ăn xong thì mình ghé shopping tí cho tiêu

Ăn xong thì tụi mình lại dạo phố. Mặc dù trời lạnh dã man nhưng nhìn đâu cũng thích cả.

3. Công viên Tapgol và khu vực xung quanh:
Đây là một công viên công cộng nằm gần khách sạn nơi mình ở, cũng gần khu phố Insa-dong luôn.

Phía trước công viên vào ngày đầu tiên đến Seoul

Đến ngày thứ ba tụi mình ở Seoul thì có tuyết rơi. Công viên Tapgol phủ kín tuyết luôn, cực đẹp nhé.

Khung cảnh hằng mơ ước đây rồi

Công viên này khá vắng vẻ nên chẳng cần phải chen lấn để chụp ảnh. Trong khuôn viên thì chỉ có mấy cụ già ngồi thôi.

Vẻ mặt hí hứng của mình khi chạm tuyết
Xung quanh khu vực này thì có thể ghé các quán ăn hay cafe nhé. Tụi mình có ghé quán ngay gần công viên để ăn vào ngày thứ hai. Vì tận 11h trưa mới thức nên bữa sáng thành bữa ăn brunch luôn.

1 phần ăn của người Hàn khá nhiều đấy

Quán này chuyên về mỳ nhiều hơn và chỉ có duy nhất một món cơm thôi. Mình không nhớ tên chính xác nhưng là kiểu dạng gà nướng, ăn kèm có trứng cuộn, rong biển với ít rau. 1 phần ăn của người Hàn thường khá nhiều ấy, ăn mãi không thấy hết luôn. Một tô này giá 5000w (khoảng 100k) nhé!

Quán nước đối diện decor cũng xinh lắm

Một ly chocolate nóng như người Hàn nè, giá 4000w (khoảng 80k). Đây là giá mặt bằng chung của cafe bên này rồi nhé

4. Cung điện Changdeokgung:

Đi dọc khu Insan-dong thì bạn sẽ đến được cung điện. Khoảng cách cũng chỉ khoảng 1km thôi nên bạn có thể đi bộ. Vừa đi vừa ngắm cảnh, lâu lâu dừng lại chụp hình cũng đẹp lắm.

Tản bộ và ngắm đường phố Hàn cũng hay đấy

Mà đường phố ở Hàn không có thùng rác. Thế là mình phải cầm ly nước trong suốt quãng đường luôn

Đây là cung điện lớn thứ hai ở Hàn Quốc nhé. Nếu đi tour thì bạn cũng sẽ được dẫn vào đây thôi.

Mặc “xiêm y” tiến về hoàng cung

Khung cảnh ở đây vừa lạ, vừa quen. Lạ là vì lần đầu đứng trong không gian thế này, chiêm ngưỡng hoàng cung ở Hàn. Còn quen là vì cung điện được xây dựng theo lối kiến trúc quen thuộc của cung điện Hàn Quốc – những điều bạn đã thấy nếu xem những bộ phim cổ trang của Hàn í.

Đến cung điện thì ngoài tham quan, đừng quên thuê một bộ Hanbok chụp ảnh nhé. Xinh lắm luôn đấy. Do không tìm hiểu trước nên tụi mình ghé vào một tiệm ven đường để thuê luôn. Đặc điểm nhận dạng là có hai bộ Hanbok treo phía trước í. Chỗ mình thuê đối diện với cung điện nên cũng rất tiện.

Một khung cảnh khá quen thuộc khi xem phim Hàn nhỉ

Tham khảo giá trên mạng thì một bộ khoảng 10000w thuê trong 2 tiếng. Nhưng mấy bộ đó khá đơn giản cũng ít đính cườm, thuê chụp hình nên tụi mình tự phối đồ sao cho đẹp luôn. Tiền thuê 4 bộ của nhóm khoảng 70000w (1tr400k). Tính ra tiền Việt và chia đầu người thì chỉ vào khoảng 350k/người, cũng tạm chấp nhận được đấy chứ.

Tiến cung thôi nào

Đồ vua thì có phần “nhỉnh” hơn đồ bình thường. Đối với các bạn nữ, khi thuê đừng chọn cái tùng (phần váy bên dưới) quá phồng vì sẽ gây bất tiện. Mình có nhờ ông chủ tìm cho một cái tùng phồng ít thôi, cũng rất xinh nha.

Cung điện rộng và đẹp lắm. Bận Hanbok thì hợp không gì bằng rồi.
Thay “xiêm y” xong thì tụi mình gửi đồ ở chỗ thuê luôn, có tủ khóa nên các bạn có thể yên tâm. Sau đó thì đi thẳng qua cung điện, vé vào cổng free nha. Tuy nhiên, nếu bạn mặc đồ không đúng giới tính như giả nam, giả nữ thì phải mua vé vào cổng đấy. Hình như 2000 – 4000w/người í.

5. Khu Myeong dong
Đây là một trong những khu mua sắm chính của Seoul với các trung tâm thương mại và cửa hàng của các thương hiệu quốc tế nha. Ai nghiện mua sắm mà vào đây nữa thì sướng chết mất. Đầu tiên, tụi mình dạo Lotte Young vì tòa nhà này lớn và “đập vào mắt” tụi mình luôn. Dạo mệt, tụi mình ghé sang trung tâm thương mại khác gần đó và lên tầng cao nhất để ăn. Ở đây không nhiều chỗ ăn. Thấy một quán đồ ăn Hàn có nhiều người xếp hàng nên tụi mình cũng hí hửng xếp vào hàng luôn. Chắc sẽ ngon lắm.

Hỗn hợp thiếu mặn, dư ngọt và sền sệt của tụi mình

Quán bán buffet gồm lẩu Tokbukki, mất 8000w/người (khoảng160k). Bạn được ăn thoải mái các đồ trong vòng 1 tiếng và có 2 turn ăn, đầu tiên là lẩu như hình và tiếp đến là kiểu cơm chiên xào kèm các thứ ấy. Ngoài ra thì còn có quầy đồ chiên (mực, gimbab,..) với chả cá các loại nữa. Đồ nước có ga uống thoả thích. Tuy nhiên, nếu không biết tiếng Hàn thì bạn sẽ không thích nơi này đâu. Ở đây, bạn phải tự pha nước lẩu Tok nhé. Họ có công thức tỉ lệ pha đó, nhưng mà toàn tiếng Hàn thôi và không thể nào tự làm được. Nhân viên thì không biết tiếng Anh, họ cũng không làm giúp nên bọn mình phải tự chế biến. Kết quả lại ra một hỗn hợp vừa nhạt vì thiếu muối, vừa ngọt vì dư đường và còn sền sệt khó ăn.

Phần gà cực kì hấp dẫn ven đường

Ăn xong tụi mình xuống dạo phố. Các cửa hàng ở khu này sẽ đóng lúc 23h nên nếu muốn đi hết thì bạn phải tranh thủ đi từ chiều ý. Ngoài những cửa hàng bán mỹ phẩm, quần áo thì ven đường còn rất nhiều quán ăn vỉa hè. Mùi đồ ăn ở đây cực kì quyến rũ và bạn sẽ phải thử vài ba món thôi. Mình bị lôi cuốn bởi một hàng bán gà chiên. Nước sốt trông cực hấp dẫn. Một phần gà hết 5000w (khoảng 100k). May mắn, tụi mình gặp được anh phụ bán là người Việt nên phần gà đầy ắp luôn.

Nơi tập trung của giới trẻ Hàn nên tối đến là rất nhộn nhịp

Đến đây thì chủ yếu mua sắm vì nơi đây tập trung hầu như tất cả các brand lớn về mỹ phẩm và quần áo. Ăn uống cũng hấp dẫn và nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, vì giá đồ ăn đắt ngang ngửa nhà hàng luôn nên bạn nên ăn cho biết thôi chứ nếu ăn no thì phải tốn đến 20000 – 30000w/người đấy (khoảng 400 – 600k).

Nửa cân dâu tây giá 8000w (khoảng 160k) người ta làm cực bắt mắt luôn

Một trái siêu bự luôn và vị thì siêu ngọt chứ không giống với dâu bên mình đâu

6. A Twosome Place:

Đây chỉ là một quán cà phê thôi nhưng thấy có vẻ nổi, quận nào cũng thấy nên tụi mình cũng ghé vào thử. A Twosome Place ở quận Jong-no này có khoảng 4 tầng và mỗi tầng lại dành cho 1 nhóm người (phòng yên tĩnh, phòng có khu ngoài trời,…)

Tiệm cà phê có vẻ khá nổi ở Seoul

Vẫn với giá vào khoảng 5000w/ly (100k) nhưng những gì nhận lại thì mình thấy xứng đáng, về cả nước và dịch vụ. Mình gọi Masala Chai Tea Latte vị rất thơm nhưng cốc của mình pha hơi bị nhạt quá. Khi xuống xin thêm đường thì họ làm luôn lại cho cốc mới.

Dịch vụ thì chắc chẳng có gì để chê

7. Cửa hàng tiện lợi

Chẳng hiểu sao mình rất thích cửa hàng tiện lợi bên này

Có hơi thường nếu đem cửa hàng tiện lợi vào danh sách nhưng những ngày ở Hàn này, mình rất thường ghé cửa hàng tiện lợi, nhất là 7Eleven. Ngày đầu tiên khi đáp máy bay xuống cũng ghé cửa hàng tiện lợi mua đồ ăn, mấy ngày sau cũng thường ghé.

Đồ ăn nhanh quen thuộc

Mình khá thích trà chanh này, vị rất vừa miệng

Vậy ra, niềm vui của mình là mỗi ngày được vào siêu thị lựa đồ ăn vặt, xem xem ngó ngó đủ thứ màu mè ngon mắt này nè. Mà 7Eleven ở Hàn có nhiều thứ hay ho cực. Ngoài ra, còn một số nơi tụi mình rất muốn đi nhưng không đủ thời gian như:

– Làng cổ Bukchon Hanok ( 북촌한옥마을 ), suối Cheonggyecheon ( 청계천 ) ở Jongno-gu

Làng cổ cùng trải nghiệm Hanbok – @fishgirl

Suối nhưng lại rất hiện đại – @greysuitcase

– Khu phố tây Itaewon ( 이태원 )

– K-Star Road ( 케이스타로드 )

Lãnh địa cho những bạn mê Kpop – @christineliwag

– Lotte World ( 롯데월드 ), Lotte Duty Free

– Đảo Nami ( 남이섬 )

Bối cảnh xuất sắc của các bộ phim Hàn Quộc – @rain155010

– Phòng tắm hơi kiểu Hàn Xẻng và ra bờ sông Hàn ăn gà rán ngắm cảnh (cái này do thời tiết lạnh quá nên mình không đi được)

=> Tổng thiệt hại

– Visa dịch vụ: ~2tr200k

– Vé máy bay khứ hồi: ~7tr

– Khách sạn: ~4tr500k/6 đêm

+ Ăn uống, đi lại: Tuỳ thuộc mỗi người mà mình thì mất khoảng 800-900k/ngày (ăn cũng hơi nhiều )

Hàn Quốc có nhiều nơi để đi lắm. Mặc dù chỉ ở quanh Seoul nhưng mà còn quá nhiều điểm mình còn chưa kịp khám phá. Trước khi đi thì cứ sợ sệt đủ điều, đi rồi thì lại sợ không biết bao giờ mới có cơ hội quay lại thủ đô Hàn Quốc lần nữa. Những ấn tượng về Seoul với mình thực sự rất đặc biệt. Danh sách những điểm dừng chân tiếp theo tại Seoul cũng đã có, chắc chắn mình sẽ quay lại một ngày không xa thôi.
Thực hiện: P.T – Tripnow.vn
Nguồn: Thu Nguyễn

Thích phát điên hành trình 6N5Đ ngày lạc trôi Seoul đi không muốn về
Đánh giá bài viết!

Để lại nhận xét

Đừng bỏ lỡ Những bài đăng ngẫu nhiên ..

Translate »
Daily Trip - Chia Sẻ Và Khám Phá
Nơi hội tụ 1001 Review thực tế, chi tiết ở nơi bạn sắp tới. Là trang cẩm nang hữu ích nhất cho mọi tín đồ yêu ẩm thực, thích du lịch và mê xê dịch.