Lịch trình chi tiết 5N4Đ đi hết các địa điểm đẹp ngây ngất mới nổi của Đà Nẵng

• chia sẻ vào ngày 23, Tháng Tư, 2018
  • 26 Lượt xem
Đà Nẵng – điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế với nhiều bãi biển đẹp, khu vui chơi giải trí hiện đại, chất lượng cao, ẩm thực đa dạng, đậm đà bản sắc Việt. Từ Đà Nẵng, bạn cũng có thể ghé qua Hội An, vịnh Lăng Cô rất thuận tiện. Hãy lên kế hoạch để có chuyến khám phá từng ngóc ngách Đà Nẵng đầy thú vị nhé.

@cl1st

1. Phương tiện di chuyển

Đặt vé máy bay

Bọn mình đi theo nhóm 5 người, vì đã lên kế hoạch đi Đà Nẵng từ cuối năm ngoái nên chúng mình có thời gian để săn vé máy bay giá rẻ. Sau một hồi tìm kiếm chúng mình đã book được vé với giá chỉ 1tr/khứ hồi, siêu rẻ luôn! Bạn cũng có thể chọn tàu hỏa hoặc xe khách để đến Đà Nẵng với giá vé khoảng 300k – 1tr200k, tiết kiệm được chi phí đi lại. Tuy nhiên, thời gian đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng sẽ kéo dài khoảng 14h, bạn hãy cân nhắc kỹ khi lựa chọn nhé.

@centrairairport
Phương tiện đi lại ở Đà Nẵng

Để thuận tiện cũng như chủ động trong việc đi lại để khám phá Đà Nẵng nên bọn mình thuê 3 chiếc xe máy với mức giá là 130k/xe/ngày.

@misterhailong

2. Nơi ở

Bọn mình ở homestay 3 đêm ở Đà Nẵng, 1 đêm ở Hội An. Ở Đà Nẵng, bọn mình thuê 1 phòng to, có 3 giường đủ cho 5 người với mức giá 800k/đêm. Còn ở Hội An, phòng nhỏ hơn, có 2 giường lớn với mức giá 450k/đêm. Giá Ok giá sức phải hem?

3. Hành trình chi tiết

Ngày 1: Hà Nội – Đà Nẵng – cầu Rồng – cầu Tình Yêu – cầu sông Hàn

7h30, bọn mình ra sân bay Nội Bài làm thủ tục lên máy bay. 9h30, bọn mình xuống sân bay Đà Nẵng, đón taxi để về homestay. Ngày đầu bọn mình chỉ yếu tập trung đi tìm những quán ăn ngon Đà Nẵng để thưởng thức và “lượn lờ” phố phường. Sau khi đã bỏ bụng được kha khá món ăn ngon, bọn mình đi đến cầu Rồng, la cà check in ở Cầu Tình Yêu rồi đợi xem phun nước, phun lửa.

@xuanhoannguyen
Cầu Rồng

Cầu Rồng phun nước, phun lửa vào lúc 21h đến 21h08. Lưu ý là bạn nên đứng xa khu vực đầu cầu Rồng một chút vì khi phun nước có thể làm bạn bị ướt hết cả người. Bọn mình đứng xem cầu Rồng phun lửa cận cảnh, còn nếu bạn muốn xem cầu phun lửa từ trên cao thì có thể đến các khách sạn có quán cafe hay bar ở trên tầng thượng để xem.

@m_santy

Cầu Tình Yêu

Cầu Tình Yêu lãng mạng, thơ mộng nổi bật với các hình trái tim lớn được trang trí bằng nhiều trái tim nhỏ màu đỏ nổi bật. Gần đó có nhiều chỗ bán móc khóa ý, bạn có thể mua rồi khắc tên mình và treo lên cầu luôn.

@itpkieuaiie
Cầu sông Hàn

Tiếp đó bọn mình đi đến cầu sông Hàn, cây cầu được đánh giá đẹp nhất Đà Nẵng để chờ xem cầu quay. Cầu sông Hàn quay vào lúc từ 1h – 2h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6, còn thứ 7, chủ nhật, cầu quay từ 23h – 0h. Các phương tiện lưu thông sẽ bị cấm trước thời gian cầu quay 15p để phục vụ công tác chuẩn bị. Khi bắt đầu đến giờ quay thì phần giữa của cây cầu bắt đầu dịch chuyển, bọn mình đứng trên cầu có thể cảm nhận rõ sự rung chuyển. Cầu sông Hàn quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của sông Hàn, mở đường cho tàu lớn đi qua.

@andrew.andy.an
Kết thúc ngày đầu tiên, bọn mình đã “lục tung” được kha khá quán ăn ngon, thưởng thức những món ăn với hương vị đặc biệt nhớ mãi, đi thăm quan được 3 cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng. Cầu Rồng phun lửa, Cầu Tình Yêu lãng mạng, thơ mộng, rồi xem cảnh sông Hàn quay lúc buổi đêm thật kì diệu biết bao. Nếu bạn đã đến Đà Nẵng mà không đến xem cầu sông Hàn quay thì chưa cảm nhận được hết nét đẹp của Đà Nẵng.
Ngày 2: Bà Nà Hills – biển Mỹ Khê

Bà Nà Hills

Bọn mình dậy sớm để đến Bà Nà Hills, cần lưu ý là bạn nên đến sớm để không lo cảnh xếp hàng, chen chúc. Cáp treo bắt đầu hoạt động lúc 7h30. Giá vé để vào Bà Nà Hills là 550k/người bao gồm đi cáp treo và chơi các trò chơi, nếu đi thêm tượng sáp và hầm cổ rượu nữa thì thêm 140k/người.

@wu.olivia

@mg0733

Khi vào Bà Nà Hills, bạn có thể đi tàu hỏa leo núi, ghé vườn hoa Le Jardin D’Amour được chia thành 9 vườn hoa nhỏ thiết kế theo phong cách châu Âu, đây là điểm bọn mình dừng lại lâu để check-in vì có nhiều loài hoa đẹp, rực rỡ.

@xxibgm
Trong vườn hoa còn có 1 mê cung kỳ bí vô cùng râm mát, yên tĩnh, bọn mình đã dừng chân nghỉ lại ít phút. Từ chân núi đi cáp treo đến chạm đầu tiên, có chùa Linh Ứng thanh tịnh, đối lập với những ồn ào khu vực vui chơi phía ngoài. Tiếp đến bọn mình đi đến thưởng thức rượu ở hầm rượu Debay, rồi đi thăm quan bảo tàng tượng sáp.

@banhbeo2508

@ngocdo11906

Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua khu vui chơi giải trí Fantasy Park với đủ loại trò chơi từ đơn giản cho trẻ em đến những trò chơi cảm giác mạnh, tất cả trò chơi đều được free vì phí đã được tính trong giá vé vào cửa, bọn mình đã chơi trò tháp rơi tự do rất “phiêu”, bong bóng nước, ngôi nhà kinh dị, đu quay 80 ngày vòng quanh thế giới. Ở Bà Nà Hills còn có khu làng Pháp được thiết kế bởi chính những kiến trúc sư nổi tiếng, rất đáng để chiêm ngưỡng.

@wu.olivia

@tearliner

Biển Mỹ Khê

Sau khi vui chơi ở Bà Nà Hills, 3h chiều bọn mình đi ra bãi biển Mỹ Khê. Bãi biển với bờ cát dài và phẳng, sóng biển ôn hòa. Bãi biển còn miễn phí đối với tất cả các du khách. Đến Đà Nẵng mà không đến Mỹ Khê là phí lắm đấy nhé!

@evaawong

Kết thúc ngày thứ 2, bọn mình đã có một ngày “quẩy” nhiệt tình ở Bà Nà Hills với vô vàn trò chơi hấp dẫn, những điểm tham quan đẹp, hấp dẫn và không thể quên chụp choẹt những bức ảnh siêu chất với khung cảnh tuyệt vời ở Bà Nà Hills. Buổi chiều bọn mình tắm biển Mỹ Khê, nước biển sạch, trong xanh, bờ cát đẹp, thật không hổ danh là một trong những bãi biển đẹp của Đà Nẵng.
Ngày 3: Cù Lao Chàm – Hội An

Cù Lao Chàm

Bọn mình đến homestay đã đặt trước vì bọn mình sẽ ở lại 1 đêm ở Hội An với mức giá là 450k/đêm. Sau khi nhận phòng ở homestay, bọn mình chạy xe ngay ra cảng Cửa Đại để chờ đi ra Cù Lao Chàm. Bọn mình đi tàu để ra Cù Lao Tràm với giá vé 530k/người, đã bao gồm hoạt động lặn biển ngắm san hô. Cù Lao Chàm là khu vực có đa dạng sinh thái lớn, có nhiều loại hải sản quý, nhiều rạn san hô được bảo tồn. Nước biển trong xanh đến mức có thể nhìn tận đáy, bờ cát dài trắng mịn, nơi đây vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ của tự nhiên.

@theventurousfred

@lan_tuyetnguyen

Hội An

5h chiều, bọn mình về Hội An, đi dạo phố cổ, ghé một vài điểm nổi tiếng. Đặc biệt bọn mình đến Hội An đúng hôm rằm nên được chiêm ngưỡng cảnh Hội An trong ánh sáng của những chiếc đèn lồng rực rỡ, đủ màu sắc, bạn sẽ ngỡ như đang chìm trong bữa tiệc ánh sáng làm nổi bật lên kiến trúc cổ xưa nơi phố cổ Hội An. Không phải ngẫu nhiên mà thành phố này được vinh danh là một trong 20 nơi “sống đêm” tuyệt nhất hành tinh.

Ảnh: Viny.Vũ
Đến bên bờ sông, bọn mình tham gia vào lễ hội thả đèn hoa đăng, tận tay thả từng ngọn đèn xuống với ánh sáng lấp lánh mang theo những hy vọng, những lời cầu chúc bình an, may mắn cho gia đình, người thân. Ngồi thuyền dọc sông Hoài, nơi rực rỡ nhất ở Hội An về đêm, ngắm được một Hội An trầm mặc nhất, nghe kể những câu chuyện đời thường của người lái đó có thể thấy được nét giản dị, mộc mạc con người nơi đây. Sau khi đi dạo 1 vòng đêm Hội An, bọn mình đến chợ đêm để ăn đêm, ở đây có vô vàn món ăn hấp dẫn, nổi tiếng, ăn một lần nhớ mãi.

Ảnh: Internet
Ngày thứ 3, ấn tượng của bọn mình về Cù Lao Chàm là nước biển rất trong, có thể nhìn tận đáy, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp vẫn có nét hoang sơ do chưa thương mại hóa nhiều, hệ động thực vật phong phú, khi lặn xuống biển ngắm rặng san hô rực rỡ sắc màu rất đẹp. Bọn mình cũng có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống Hội An về đêm, ngắm nhìn phố cổ trầm mặc, ngập tràn trong ánh sáng của đèn lồng thật huyền diệu. Hội An quả đúng như đánh giá, là nơi sống về đêm lí tưởng, nếu có dịp bạn nên thử ngắm nhìn, trải nghiệm đêm Hội An.

Nguồn: Vinny.Vũ
Ngày 4: Biển Cửa Đại – biển An Bàng

Sáng hôm sau bọn mình trở về thành phố Đà Nẵng để tiếp tục hành trình cho ngày thứ tư.
Biển Cửa Đại

Bãi biển với bãi cát trải dài trắng phau, nước biển trong xanh, dọc bờ biển là khu resort cao cấp được xây dựng với lối kiến trúc dân dã làng quê Việt Nam. Biển Cửa Đại còn được đánh giá là 1 trong 25 bãi biển đẹp nhất châu Á với không khí nhẹ dịu, trong lành tạo cảm giác nhẹ nhàng thư thái. Bọn mình nằm tắm nắng hàng giờ trên bãi cát trải dài dưới hàng dừa xanh mát, lắng nghe tiếng gió vi vu rồi rủ nhau tham gia các môn thể thao biển.

@quangip

Khu vực biển này cũng là nơi sông Thu Bồn đổ ra biển nên có rất nhiều loại cá, bạn có thể câu ngay gần bờ hoặc thuê một chiếc thúng nhỏ lênh đênh trên sóng, cùng ngư dân thả mồi quăng câu giữa biển trời lộng gió. Bọn mình đã thuê cần câu rồi câu ngay gần bờ. Thành tích là bọn mình câu được 5 con cá.

@hapunyyy

Biển An Bàng

Buổi chiều bọn mình đến biển An Bàng, cũng khá gần và đẹp không kém so với biển Cửa Đại. Nước biển trong xanh, cát trắng xóa, sóng vỗ nhẹ nhàng. Nếu như biển Cửa Đại mang sự náo nhiệt, rộn ràng thì biển An Bàng lại mang sự tĩnh lặng cho ta cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, hòa mình vào thiên nhiên.

@tranthuyduong156

Ngày thứ 4, bọn mình đã đến được 2 bãi biển được đánh giá đẹp nhất Đà Nẵng. Ấn tượng của bọn mình chỉ trong 2 từ “tuyệt vời”, bãi biển đẹp, bãi cát trắng mịn, 1 bãi biển náo nhiệt sôi nổi, 1 bãi biển trầm lặng, thư thái. Nếu đến Đà Nẵng, bạn không nên bỏ qua 2 bãi biển tuyệt đẹp này.

Ngày 5: Đèo Hải Vân – vịnh Lăng Cô – bán đảo Sơn Trà – Hà Nội

Buổi sáng, bọn mình thu dọn hành lý gửi ở homestay rồi tiếp tục hành trình du lịch trong ngày cuối cùng ở Đà Nẵng.
Đèo Hải Vân

Hôm nay là ngày cuối cùng rồi, nên bọn mình quyết định “bắc tiến” đến đèo Hài Vân. Leo đến lưng chừng đèo, dừng lại ngắm toàn cảnh phía dưới rất đẹp, đi qua những khúc cua sẽ là điểm lí tưởng để check-in, có những bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ. Bên cạnh đó, những khúc cua khủy tay cũng sẽ phần nào khiến bạn “lạnh sống lưng” cho mà xem, nên hãy cẩn thận nhé!

@jonnyrouse7

Vịnh Lăng Cô

Vừa qua đèo Hải Vân, bạn sẽ ngắm nhìn được vịnh Lăng Cô thơ mộng của Huế. Bọn mình đến bãi biển Lăng Cô với đường bờ cát cong hình vòng cung, phong cảnh xung quanh thì tuyệt đẹp, bãi cát trắng trải dài tới hơn 10km, làn nước trong xanh, bao la, bên cạnh là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn với các dãy núi nhấp nhô. Tất cả tạo nên 1 bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

@anhanh18496

Bán đảo Sơn Trà

Nơi đây được coi là “viên ngọc xanh” của Đà Nẵng. Bọn mình lên đây chủ yếu vãn cảnh chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, mắt thần Đông Dương.

@chungchuoi284
Đến tối bọn mình trở lại homestay ăn tối, lấy hành lý ra sân bay trở về Hà Nội, kết thúc chuyến du lịch Đà Nẵng 5N4Đ.

4. Ẩm thực

Sau đây, mình sẽ đưa ra vài món ăn mà bọn mình tâm đắc khi được thưởng thức trong chuyến du lịch này.

Mì Quảng – Cao Lầu

Đây là 2 món ăn nổi tiếng ở Hội An, bạn nên thưởng thức một lần. Hương vị rất riêng,được chế biến công phu, tỉ mỉ mà chỉ có ăn ở Hội An mới đúng vị nhất, ăn kèm cùng nhiều loại rau sống khác nhau, nước dùng đậm vị. Giá của mỗi bát mì Quảng, cao lầu là 35k/bát.

@foodie_mama125

@nguyenlevi_

Hải sản ở Lăng Cô

Hải sản ở Lăng Cô khá rẻ, bọn mình chọn một quán ăn hải sản ở gần đèo Hải Vân. Quán sạch sẽ, có niêm yết giá rõ ràng. Bọn mình gọi theo kg và nhờ chế biến vì như vậy sẽ được rẻ hơn. Bọn mình ăn hết 400k cho 5 đứa, no nê và thõa mãn với hải sản vừa tươi vừa ngon.

@yennyuumiii

Cơm gà bà Buội

Cơm ngon, dẻo, không quá khô, gà được xé nhỏ, ăn rất thấm vị. Mình ăn một bát đã cảm thấy no rồi. Giá một bát cơm gà 35k/bát.

@nguyenhoangnam275

Gỏi cá Thanh Hương – đặc sản Nam Ô

Lúc đầu ăn sẽ thấy lạ miệng, khó ăn nhưng khi ăn sang miếng thứ 3 mình thấy ngon và rồi nghiện luôn. Gỏi cuốn với rau sống, dùng cùng nước chấm rất đặc biệt ăn tuyệt cú mèo. Giá một đĩa gỏi cá là 35k/đĩa.

@nganha86

Bọn mình có chuyến đi 5N4Đ, lục tung mọi ngóc ngách Đà Nẵng với chi phí 5tr370k. Tuy nhiên vẫn hơi tiếc vì còn 1 số điểm chưa đến. Nếu có cơ hội, bọn mình nhất định sẽ quay lại đây lần nữa.
Theo: Tripnow.vn

Lịch trình chi tiết 5N4Đ đi hết các địa điểm đẹp ngây ngất mới nổi của Đà Nẵng
Đánh giá bài viết!

Để lại nhận xét

Đừng bỏ lỡ Những bài đăng ngẫu nhiên ..

Daily Trip - Chia Sẻ Và Khám Phá
Nơi hội tụ 1001 Review thực tế, chi tiết ở nơi bạn sắp tới. Là trang cẩm nang hữu ích nhất cho mọi tín đồ yêu ẩm thực, thích du lịch và mê xê dịch.