Hoảng hốt cô nàng siu nhưn check-in dọc Singapore 5 ngày liền với ít hơn 5 triệu.

• chia sẻ vào ngày 25, Tháng Tư, 2018
  • 63 Lượt xem
Mình vừa trở về sau chuyến birthday trip đi Singapore 5 ngày 4 đêm. Trước khi đi, thiên hạ đồn thổi mình rằng: Ở Sing đắt lắm, Ai thích mua sắm thì mới qua Sing thôi, Sing nhỏ xíu hà, đi 1-2 ngày là tới… Ai ngờ đúng thật

Sau 5 ngày trải nghiệm cuộc sống ở Sing, khá tuyệt vời và thoải mái về tiền bạc. Thừa nhận rằng mình không phải tuýp người thích mua sắm, nhưng tới ngày cuối cùng, thấy đồ đẹp và rẻ quá, mình không nỡ, đành lao đầu vào H&M, Zara mà xem (tuy không mua được đồ gì hết).

Chi phí

Chi phí của chuyến đi kể ra là như thế này:

– Tiền vé máy bay: Khứ hồi từ TPHCM: 1100k (đặt trên Traveloka từ tháng 1.2017, có mã giảm giá 20% rồi).

– Tiền ở: Dorm Shophouse The Social Hostel (Ở Arab Street, khu Bugis, cách trạm MRT 5 phút đi bộ, có bao bữa sáng) = 300k x 4 đêm = 1200k, có mã giảm giá của Traveloka còn có gần 900k cho 4 đêm hà.

– Tiền đi lại  trong SingHOÀN TOÀN bằng MRT = 12$ mua thẻ (trong đó có 7$ tiền đi lại) + 20$ tiền top up = 32$ ~ 530k.

– Tiền ăn chơi = 2000k.

=> Tổng chi phí toàn bộ chuyến đi là 4500k ~ 5000k cho 5 ngày 4 đêm NO SHOPPING.

Đọc đến phần chi phí này các bạn đã muốn đi Sing chưa? Nếu đã có hứng thú với chuyến đi này rồi thì đến ngay với phần tiếp theo thôi nào!

Chú ý

Để có một chuyến đi Sing thật vui và ý nghĩa thì các bạn chú ý những vấn đề sau nhé:

– Tiền nong: Ở Sing dùng tiền Đô Sing, tỷ giá trung bình 16.700 VND = 1 SGD (Đô Sing). Nếu ở Hà Nội mình khuyên bạn nên đổi ở Tiệm vàng Hà Trung, còn ở Sài Gòn thì cứ Hà Tâm chợ Bến Thành mà đổi thôi. Đổi từ VND sang SGD hoặc VND sang USD rồi sang Sing đổi tiếp cũng được, tùy các cậu…. Mình thấy cũng chẳng chênh nhau lắm. Lúc đi mình đổi 5 triệu ~ 297 SGD.

– Quần áo: Ở Sing năng động thoải mái lắm, mặc gì cũng được hết, nhưng đề phòng thời tiết thì các cậu nên mặc quần và áo ngắn tay, mag thêm 1 áo khoác mỏng đề phòng lạnh. À nhớ sắm 1 em ô nho nhỏ để che nắng che mưa nhé. Mua ô từ ở nhà chứ sang Sing mua đắt lăm.

– Sạc 3 chân phải chuẩn bị kĩ nha không là ko có điện thoại xài đâu mấy bạn ơi.

– Phương tiện đi lại:

+ Từ VN qua Sing thì dễ quá, đi Máy bay thôiiii, mình suggest hãng Scout nhé, vé siêu rẻ, siêu thích. Còn không thì các cậu mua vé rẻ của Air Asia hoặc Vietjet cũng đc nhe, lần mình đi săn được code giảm giá của Traveloka nên khứ hồi từ Sài Gòn – Sing có 1tr100K

+ Ở Sing thì phương tiện đi lại chủ yếu là MRT, hệ thống SMRT siêu tiện lợi, tới mọi điểm ở Sing được luôn, kể cả là ra đảo Sentosa (1 dạng kiểu ngoại ô của bọn mình ý). Các cậu ngâm cứu bản đồ MRT này nha…

– Chỗ ở: Ở đâu thì cũng nên book trước. Book qua booking hoặc Agoda đều được nhé các bạn. Chỗ ở thì chọn gần trạm tàu điện là ok luôn. In sẵn giấy book phòng ra nhé các bạn.

– Các giấy tờ như Hộ chiếu, giấy book phòng, vé máy bay 2 chiều cần in sẵn ra nhé, đề phòng trường hợp bị hỏi khi nhập cảnh. Khi nhập cảm thì với con gái sẽ phải cẩn trọng hơn 1 chút, nói tiếng Anh rõ ràng, người ta hỏi gì mình phải trả lời liền chứ đừng ấp úng, ấp úng dễ bị làm khó lắm. Họ thường hỏi: Sang Sing làm gì?, Đi với ai?… Nếu có bạn đi chung mà là con trai hoặc buê đuê thì ok cho qua liền, còn nếu đi 1 mình hay đi với bạn nữ thì có thể còn hỏi thêm vài câu nữa như: Ở lại bao lâu?, Có người thân không?… Tuy nhiên chỉ cần tờ khai nhập cảnh các bạn ghi đúng thông tin, thời gian lưu trú không quá 7 ngày là họ cho qua liền à.

Okay, sau khi đã sẵn sàng chinh phục Singapore với sự tự tin và niềm hứng khởi lên đến 100%, giờ thì hãy cùng mình khám phá hành trình 5 ngày tại Sing nhé!

Lịch trình chi tiết

Ngày 1: Việt Nam – Singapore

9h30 bắt đầu bay từ Vietnam qua Sing, bọn tớ cứ nhởn nhơ mãi, 8h mới check-in. Ngu thay, cứ tưởng Vietjet được in thẻ máy bay khi check-in online cơ nên ung dung đứng xếp hàng qua hải quan. Ai ngờ Vietjet bay quốc tế, dù có check-in online cũng vẫn phải tới quầy check-in để in vé nha các bạn, vậy là suýt nữa tớ với bạn bị trễ giờ, lần đầu chạy hùng hục trong sân bay như hai đứa điên và tới cửa bay là những hành khách cuối cùng. Hên là sau lúc đó bay rất thuận lợi, hình như hơn 1 tiếng là tới Sing rồi.

Sân bay Sing là 1 trong những nơi thích nhất thế giới. Đầy đủ tiện nghi, sân bay khá rộng nên có các thang máy di chuyển đi đỡ mỏi chân. Ở sân bay còn cái ghế mát xa chân miễn phí nữa, quá sức thích thú.

Sân bay Singapore siêu thích đây.

Máy mát xa chân miễn phí

Đi theo chỉ dẫn các cậu sẽ tới được trạm MRT sân bay. Việc đầu tiên khi tới đây đó là mua thẻ  EZ Link và mua sim. Thẻ EZ Link các cậu mua mới ở ngay quầy MRT, nói là mua Card đi du lịch họ sẽ bán cho, giá là 12 SGD trong đó có 5$ là tiền mua thẻ, 7$ là tiền đi lại. Nếu muốn top up luôn cho thẻ thì có thể ra máy top up gần đó để nạp thêm tiền, tớ nạp 20$ nữa đi bét nhè, về vẫn còn dư 8$. Còn SIM thì các cậu có thể mua trước qua baynhe.vn hoặc tới quầy SIM Card ở sân bay mua, giá SIM chừng 250K Việt Nam, xài 3G thoải con gà mái. Mua SIM để bật 3G dò đường các kiểu con đà điểu và bạn nào mà có mua sẵn thì cũng có cái mà liên lạc.

Bon tớ đi từ Changi về Bugis chuyển line 1 lần, về tới Bugis thì đi bộ 5 phút tới Arab Street.

Arab Street có cái nhà thờ hồi giáo đẹp hông

Hẻm nhỏ ở Arab Street.

Arab Street có những hẻm đẹp đến mê người. Sống ảo ko kịp luôn.

Về đến khách sạn tụi mình nghỉ ngơi 1 chút rồi quyết định đi ra khu trung tâm tới Merlion Park và Marina Bay Sands (khách sạn siêu đẹp) xem luôn. Từ Bugis bọn tớ lại bắt tàu điện ngầm tới Marina Bay để đi khách sạn Marina Bay Sand trước.

Khách sạn này có kiến trúc siêu đẹp luôn, như kiểu 3 cái cột chống 1 cái thuyền ở trên ý.

Marina Bay Sands nhìn qua khu Garden By The Bay. Khu này đi sáng cũng đẹp mà tối cũng đẹp. View siêu thích, nhìn rộng mênh mang luôn

View được 2 cái cột của Marina Bay Sands bọ.

Từ Marina Bay Sands cũng có view qua Garden By The Bay nè!

Sau khi chụp đủ các kiểu hình sống ảo tại Marina Bay Sands, tớ bắt MRT về Garden By The Bay nhưng thực sự là không kiếm ra đường lên các chỗ đẹp đẹp để chơi nên quyết định bắt MRT về Raffle Place để lên Vịnh Marina chơi. Ở đây vịnh lúc chiều hoàng hôn khá đẹp.

Phía bên kia cái cầu là công viên Merlion, nơi sẽ có tượng nhân sư Merlion và nhà hát sầu riêng.

Đi bộ chán ở này xong hai đứa tớ bắt MRT ra Newton Foodcourt khám phá ẩm thực ngày đầu tiên. Tới trạm Newton, đi thêm 1 đoạn sẽ có biển chỉ dẫn ra Newton Foodcourt. Ở đây đồ ăn rẻ hơn so với mặt bằng chung. Tớ đã được trải nghiệm Chilli Crab ở đây với giá siêu rẻ: 65$ cho 1 phần ăn 2 người, có Chilli Crab, cơm, tôm chiên, bánh bao. Quá ưng cái bụng luôn.

Chilli Crab to đùng ngã ngửa, ăn mãi  không hết.

Ăn xong 2 đứa bắt xe về nhà nghỉ ngơi, kết thúc ngày đầu tiên trong sự mỏi chân.

Ngày 2: Sentosa du kí

Sáng ngày thứ 2, hai đứa dậy hì hục lên tầng thượng ăn sáng.

Bữa sáng ở Dorm vô cùng đơn giản: Bánh mì quệt mứt và cacao nóng.

Sau khi ăn sáng xong, mỗi người lấy 1 lát bánh đút vào túi để phòng khi đói sẽ lấy ra ăn.

Bọn mình quyết định đi Sentosa (1 cái đảo có Universal Studio í) để chơi, dự định là đi Sentosa xong sẽ về Chinatown đi chùa và tối sẽ về chợ Bugis chơi.

Đi đến Sentosa thì các bạn đi bằng MRT, đi kiểu gì tới được trạm Habour Front thì dừng. Trạm này nằm bên dưới tòa nhà Vivo City, rời khỏi tàu thì bạn cứ đi cầu thang lên tầng L3. Đến đây có chỗ mua vé tàu điện hình như mất 4SGD, mà bọn mình  không biết nên đi bộ 1 đoạn rõ xa ở Sentosa Boardwalk. Tuy nhiên đi bộ cũng có trải nghiệm khó quên nha vì có tới hàng ngàn góc sống ảo tung chảo. Giá mà trời không nắng thì bọn mình quyết sống ảo cho ra trò đó. Mà vì nắng quá nên sống ảo ít thôi.

Sentosa Boardwalk đây ạ.

Đi hết Boardwalk dài khoảng 2-2.5km thì đến khu Universal Studio.

Trên đường đến Universal có 1 đoạn hang động đẹp phết.

Và đây là Universal Studio (bên ngoài). Khu này có nhiều khu vui chơi, chỗ ăn uống, mall cũng đủ luôn, các bạn có thể lựa chọn đi nhé. Mình thì  không khoái đốt tiền ở đây nên  không vào khu Studio chơi. Chỉ đi quanh quanh thôi nè.

Đi bộ thì sẽ thấy biển chỉ dẫn kiểu này. Các bạn đi đến Beach Station là sẽ gần biển nhé.

Đi loanh quanh biển sẽ thấy 1 cái cầu dẫn sang 1 đảo nhỏ khác. Đảo này có 2 cái như là chùa nhưng thực chất k phải, nó có trạm quan sát khá cao.

Đến trạm này thì mình mới biết là nó có cái tàu điện trên cao dừng ở các trạm như Universal, Beach Station, Indian gì gì đó. Bạn có thể lên tàu để di chuyển cho nhanh, đỡ phải đi bộ. Nếu mua vé ở Vivo City là mất tiền ý mà bọn mình trốn vé nên chả mất đồng nào.

Sau khi đi chơi đã đời tới tận 3h chiều, mình với bạn quyết về Chinatown đi xem mấy cái chùa. Từ Sentosa về Chinatown thì đi ngược lại thôi, đi tàu điện trên cao về trạm Vivo City, xuống MRT Habour Front bắt thế nào về Chinatown là được.

Phố tàu ở đây thì cơ bản giống các phố Tàu khác, nhiều đồ tàu, còn có cả 1 cái China Street Food cơ. Đường phố nhỏ nhưng sạch sẽ.

Có khá nhiều chùa ở đây, đa số các chùa đều bắt mặc quần dài mới được vào nhé. Đây là 1 cái chùa phong cách Ấn sao ý

Một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Chinatown – Chùa Răng Phật

Đi qua Street Food như  không có gì

Chợ Chinatown, nơi có thể mua mấy đồ lưu niệm như cục nam châm gắn tủ lạnh với giá 1SGD/cục. Sau khi chơi chán ở Chinatown, mình phải quay lại Orchard để bạn đi mua đồ. Tranh thủ ghé vào Foodcourt ở đây ăn bún bò viên, bánh tiêu và uống sữa đậu. Sau đó về khu Bugis nhà mình đi chợ đêm.

Bugis đêm khá ồn ào náo nhiệt, ở đây có các mall lớn, chợ đêm khá sầm uất. Bạn có thể tới mua đồ hoặc đi dao này nọ. Đặc biệt phía sau chợ Bugis đêm có 1 hàng đồng giá 2SGD nhé, bạn có thể tới mua rất nhiều loại đồ với giá chỉ 2SGD, siêu thích luôn. Mình mua 1 đống bánh kẹo ở đây đó. Và kết thúc 1 ngày đi bộ mệt lử, mình về phòng và hồi hộp chờ ngày tiếp theo.

Ngày 3: Joo Chiat, Katong & Orchard – Một ngày hưởng thụ

Search google thấy Joo Chiat là 1 con đường có nhiều cảnh đẹp, được decor màu mè lắm nên bọn mình quyết đi. Để đi đến Joo Chiat bọn mình cũng đi MRT tới bến Kembagan hoặc Terah Merah (Joo Chiat ở giữa đoạn này). Sau đó đi bộ theo Here Map để đến đường đó.

Trên đường đi vớ ngay được1 cái sân của nhà văn hóa khu đó, vào chụp ngay 10.000 tấm hình ảo lòi

Tìm mấy chỗ đẹp đẹp mà Google có thì  không ra, chỉ thấy mấy cái chỗ đẹp hơn thế này mới chết chứ

Nhà nào cũng đẹp thế này em biết phải làm sao

Khu Joo Chiat này đẹp mà đi ban ngày nắng dã man. Nên lết xác nhiêu đó thôi rồi lại đi về Orchard ăn chiều. Ở Orchard Mall em quyết tâm uống Koi Sing và ăn 4Fingers.

Trước khi ăn gà rán thì anh đã tậu 1 em cơm gà Hải Nam vào bụng, nhưng không đủ no

Gọi 1 phần 21SGD hai đứa chia đôi. Ăn cái này thì được cái sốt ngon cực

Koi nhà người ta Size M to tổ bố

Ăn xong cũng tầm chiều tối, lang thang ra ngoài Orchard để đi kiếm cái bảo tàng giống kiểu Bồ Đào Nha mà không thấy, do bản đồ chỉ sai. Bảo tàng ấy gần Chinatown cơ.

Sau đó bọn mình no nê về nhà, lang thang ra phố Haji Lane chơi thì ở đây kiểu phố Tây, họ toàn nghe nhạc chill và uống bia thôi. Đau đầu quá mình lại về nhà ngủ. Sau hôm này thì bạn mình về trước. Ngày 4 là chỉ còn mình mình thôi nè.

Ngày 4: Sống 1 ngày bình thường ở Singapore

Đầu tiên mình dự định sẽ đi Henderson Waves, nhưng do đi 1 mình và cũng sợ lạc nên quyết định làm như lời chị gái nói là sống 1 ngày bình thường ở Singapore xem sao. Vậy là sáng sớm đi MRT tới Orchard lượn 3 vòng malld để tìm cái phòng Technology mà chị nói, nhưng hỏi ai cũng  không biết.

Thực ra Mall ở đây khá đẹp. Mà tại đi nhiều nên hơi  không có hứng thú ngắm cảnh mấy

Đi mall tìm phòng tech không thành, mình lết về Chinatown với mục tiêu quyết tâm ăn món bánh mì trứng lòng đào. Và mình đã làm được. Hơn nữa, đi 1 mình nên mình lòng vòng vào cái điện thời Sri gì đó mà hôm trước mình chưa kịp đi.

Đường phố Chinatown rõ hơn

Và tèn ten, anh đã được thử món bánh mì trứng lòng đào ở quán cafe lâu đời Chong Wen Ge Café. Combo bánh mì, trứng, cafe sữa này chỉ mất có 5.3 SGD, xịn chưa?

Đạt được mục đích ở Chinatown rồi, thỏa mãn quá nên mình quyết đi lại khu Merlion Park để xem có gì hay ho không. Vì ít ra hôm trước cũng chưa tìm thấy tượng Merlion để chụp, hức. Vậy nên lại bắt MRT về Raffles Place, sau đó lên lòng đường và đi xung quanh. Đúng là hôm trước bọn mình đi sai hướng, nhưng nếu cố gắng đi qua công viên Merlion Park thì cũng sẽ thấy tượng nhân sư đó. Mà do  không cố được nên  không thấy. Nay mình đi đúng hướng, đường sáng sủa, thấy sư tử và nhà hát sầu riêng sớm, thích thú vô cùng.

Vẻ mặt hạnh phúc khi tìm được đúng đường

Mày đây rồi, Merlion.

Chỗ này khá đẹp, nhiều điểm nghỉ chân nên mình ngồi nghỉ cho đỡ mệt, nhìn mọi người đi lại thấy vui vui.

Bên đây họ đi xe đạp nhiều lắm, kiểu cứ eco thế nào ý. Xe đạp để khắp đường không sợ ai lấy mất.

Sau khi đi nơi này về nhà, thì… tèn ten đây chính là ngày sinh nhật mình thích nhất trên đời. Về đến nhà trọ được bạn lễ tân tặng 1 cái bánh nhỏ cute và bạn cùng phòng chúc mừng sinh nhật. Tối đi ngủ trong niềm vui vô vàn. Chờ sáng mai đi về.

Ngày 5: Ăn sáng thật ngon và comeback Việt Nam

Tổng kết

Tổng kết chi phí cụ thể chi tiết cho các bạn biết nè. Nên nhớ là chuyến đi nay không shopping nhé.

Ngày 1: Ez link: 12$ + Top up: 20$ + Hamburger: 2.9$ + Ăn: 38$ + Cọc nhà 20$ = 93$

Ngày 2: Starbucks: 7.5$ + Gifts: 20$ + Soya bean and fried cake: 3.7$ + Bún bò viên: 6$ + Ví: 7$ + Quà bánh: 9.2$ = 53.4$

Ngày 3: Trái cây: 1$ + Cơm gà: 7.5$ + Koi: 4.8$ + Khăn: 2$ + Gà: 10.3$ = 25.6$

Ngày 4: Nước mía: 1$ + Combo toast china town: 5.3$ + Koi: 4.4$ + Bánh sinh nhật: 5.6$ + Bánh nhỏ: 0.7$ = 17$

Ngày 5: Cơm sáng: 4.2$ + Starbucks: 7.2$ = 11.4$

Tổng: 180SGD = 2tr940K tiền Việt. Quá tuyệt cho một chuyến đi đúng không nào

Thực hiện: Tripnow.vn
Nguồn: Nguyễn Thị Thanh Thủy

Đánh giá bài viết!

Để lại nhận xét

Đừng bỏ lỡ Những bài đăng ngẫu nhiên ..

Translate »
Daily Trip - Chia Sẻ Và Khám Phá
Nơi hội tụ 1001 Review thực tế, chi tiết ở nơi bạn sắp tới. Là trang cẩm nang hữu ích nhất cho mọi tín đồ yêu ẩm thực, thích du lịch và mê xê dịch.