Học hai nàng thơ đi từ Cần Thơ đến Đà Lạt check-in 17 điểm chỉ trong 5N4Đ

• chia sẻ vào ngày 26, Tháng Tư, 2018
  • 316 Lượt xem
Đà Lạt điểm đến lí tưởng mà mọi người luôn đặt mục tiêu phải đến một lần trong đời. Đến để chứng kiến khung cảnh lãng mạn và hào hoa. Để xem thành phố của tình yêu này có gì mà khiến người ta nhớ thương nhiều đến thế. Cùng tìm hiểu hành trình của 2 “nàng thơ” đi từ Cần Thơ khám phá Đà Lạt chi tiết từ A – Z luôn nhá!

Vườn hoa cẩm tú cầu

Hành trình khám phá Đà Lạt của mình kéo dài 5 ngày nhưng bản thân vẫn cảm thấy chứ đủ vì Đà Lạt đẹp lắm. Đến đây rồi thì bạn sẽ chẳng muốn rời xa nó. Đà Lạt là mảnh đất để thương, để nhớ nhiều lắm. Dưới đây là những trải nghiệm của bọn mình các bạn cùng tham khảo để có chuyến du lịch Đà Lạt thật hoàn hảo nào.

Thời điểm nào đi Đà Lạt đẹp nhất:

Đà Lạt mùa nào cũng có một vẻ đẹp riêng. Được mệnh danh là “Pari thu nhỏ” nên nó đẹp mê hồn người. Đà Lạt 4 mùa thì có bốn đặc trưng riêng. Mình đi Đà Lạt vào những ngày tháng 3 – những ngày Đà Lạt đầy nắng vàng rực rỡ nhưng xen vào đó cũng có có những cơn gió lạnh của nơi núi cao. Vì vậy việc tính thời gian đi Đà Lạt sẽ chẳng làm bạn mất thời gian suy nghĩ đâu.

Phương tiện di chuyển Cần Thơ – Đà Lạt

Bọn mình chọn đi xe khách là lựa chọn đầu tiên. Đi xe khách có thể ngủ và tha hồ ngắm cảnh đường đi từ Cần Thơ đến Đà Lạt luộn. Mình chọn xe khách Thành Bưởi làm bạn đồng hành với bọn mình trên chặng đường. Mình xuất phát từ Cần Thơ lúc 19h để đến Đà Lạt cho kịp sáng. Lúc về bọn mình cũng xuất phát như thế. Giá vé là 330k/lượt. Điều đặc biệt là đi xe này bạn có thể nói nhà xe dừng ngay ở homestay hay khách sạn bạn muốn đến. Như vậy thì ưng quá trời luôn đó.

Đi lại tại Đà Lạt

Để cho linh động nhất mình chọn xe máy là phương tiện di chuyển trên Đà Lạt. Do bản thân chưa tìm hiểu kĩ nên mình nhờ anh chủ đi thuê xe hộ. Giá xe ga là 150k/ngày, còn xe số là 80k/ngày. Mình thuê 5 ngày mất 750k, tiền xăng xe khoảng 150k thôi nên tha hồ mà đi khắp Đà Lạt luôn. Lúc đi trả xe bác chủ quán còn rất đáng yêu dặn mình nếu lần sau quay lại Đà Lạt thì bảo cháu đã từng thuê rồi thì sẽ được giá hữu nghị 100k/ngày thôi. Con người Đà Lạt đấng yêu như vậy thì sao lại không quay lại đây cơ chứ.

Nơi ở

Đà Lạt là miền đất của du lịch vì vậy mà sẽ chả khó khăn gì trong việc tìm và chọn cho mình một nơi để nghỉ ngơi ở thành phố sương mù này cả. Mình đã đặt trước ở Booking ở ORION Homestay nằm ngay đường Phan Đình Phùng. Giá 200k/đêm là phòng riêng cho hai người. Ôi siêu “hạt dẻ” luôn đấy.

Combo thêm là phòng rất thoải mái. Anh chủ thì nhiệt tình thôi rồi, bọn mình đến Đà Lạt từ 4h sáng vào nhận phòng trước 4 tiếng mà anh chủ không hề lấy thêm tiền. Khi ra quầy bánh nước thì bạn có thể pha chế tùy theo ý thích của mình nhé! Giá tổng cộng 5 ngày ở của bọn mình là 1 triệu. Tính ra mỗi đứa bọn mình chỉ mất 500k tiền phòng thôi.

Ăn uống

Làm sao khi Đà Lạt vừa đẹp mà lại toàn đồ ăn ngon nữa chứ. Bọn mình vừa đi vừa xuýt xoa vì đồ ăn vừa ngon lại vừa rẻ. Bọn mình cũng không vào cửa tiệm nào quá sang trọng chủ yếu là những món ăn bình dân.

Phở Uyên

Bữa sáng, bọn mình chọn nhau những món ăn nhẹ nhàng, nhưng vô cùng bổ dưỡng cho cả ngày tràn đầy năng lượng luôn. Du hí 5 hôm bọn mình ăn 5 món khác nhau luôn.

– Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu, sữa đậu nành, yaout: 30k.

– Phở Uyên, nước, yaout: 40k.

– Bánh căn dì Hoa 35k.

– Cơm Tấm: 30k

– Bánh mì cối xay gió: 20k

\
Bánh mì cối xay gió

Bữa trưa và bữa tối cũng vô cùng đơn giản và hấp dẫn luôn: mì Quảng (30k), quán lẩu bò Ba Toa (80k), phở (30k), lẩu gà lá é Tao Ngộ (100k), bánh bột lọc (20k), bánh tráng nướng Hoàng Diệu, cơm Lotteria (40k).

Cơm Lotteria

Những địa điểm du hí ở Đà Lạt:

Đến Đà Lạt chắc chắn bạn sẽ phải đau đầu vi không biết nên đi đâu trước. Bởi vì khi đến thành phố tình yêu này có cơ man là cảnh đẹp để đi, để ngắm, và để chụp hình sống ảo. Bọn mình đi 5 ngày mà vẫn chưa thấy đủ với vùng đất này.

Ngày thứ nhất: Thiền Viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm, nhà ga cổ, thác Datala, chợ đêm Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp tọa lạc bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Khi vào đây bạn như lạc vào chốn cực lạc vì vô cùng yên tĩnh, thả hồn vào gió mây, cây cối. Sống những giây phút không lo nghĩ.

Thiền viện Trúc Lâm

Khuôn viên bên trong

Nhà ga cổ

Nhà ga cổ là công trình của Pháp xây dựng và vẫn còn nguyên trạng đến hiện nay. Nhà ga với lối kiến trúc cũ nên thu hút rất nhiều du khách đến đây chụp ảnh, bên cạnh đó cũng là một phương tiện để chúng ta du hí Đà Lạt. Vé vào cửa 10k/người nha mọi người.

Thác Datala mang vẻ đẹp hoang dã và hùng vĩ của núi rừng. Khi bước vào đây bạn cứ ngỡ như lạc vào cõi tiên cảnh. Ở thác nước còn có nhiều trò chơi mạo hiểm khá thú vị như trượt máng, leo dây qua vực Tử Thần. Vé vào thác Datala mất 30k, nếu bạn chơi trò chơi mạo hiểm thì mất vé từ 60k – 100k.

Chợ đêm Đà Lạt khá thoáng bởi vì bọn mình đi vào mùa hè. Việc lựa chọn mua đồ về làm quà thì tha hồ luôn.

Ngày thứ hai: Vườn hoa Đà Lạt, chùa Linh Phước, đồi chè cầu đất, vườn hoa cẩm tú cầu, quảng trường Lâm Viên.

Đồi chè Cầu Đất là một địa điểm lí tưởng của mọi người khi đến với Đà Lạt. Đến với Cầu Đất bạn sẽ được tận hưởng những làn gió trong lành, tiếng lá cây rì rào. Lưu ý là đến đây thì hãy sạc đầy pin vì ở đây bạn sẽ muốn check-in với từng góc một luôn đó. Sự lựa chọn hàng đầu là nên đi đồi chè Cầu Đất vào buổi sáng.

Cẩm Tú Cầu là một loài hoa nổi tiếng được trồng ở Đà Lạt. Ai yêu thích sự lãng mạn bay bổng thì không thể bỏ qua vườn hoa cẩm tú cầu này đâu đấy. Bởi chính những sắc hoa đã làm nên vẻ đẹp khó thấy, làm nên những giá trị tuyệt đẹp mà nơi thành phố trong sương này được sở hữu. Vé vào cửa là 15k/người.

Nàng thơ giữa vườn hoa

Nghệ trên cả nghệ luôn

Quảng trường Lâm Viên

Ngày thứ ba: Cafe Mê Linh, Thác Voi, Cối xay gió, Hồ Xuân Hương

Cafe Mê Linh là điểm dừng chân thú vị cho những ai yêu hương vị cafe và muốn tận hưởng không gian bao la của núi rừng. Chỉ cần ngồi và tận hưởng những gì thiên nhiên mang lại bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời. Giá nước uống tầm 50k.

View đẹp quá trời luôn

Thác Voi

Nhiều người khuyên bọn mình không nên đi thác Voi nhưng bọn mình lại muốn đi thử cho biết. Được mệnh danh là tuyệt tác của Đà Lạt quả không sai. Đến đây bạn sẽ được chứng kiến tất cả vẻ hùng vĩ, hoang sơ đến nỗi khi bước vào bạn sẽ cảm thấy đứng hình trước vẻ đẹp ấy. Chú ý đường đi vào thác Voi khá nguy hiểm nên khi đi các bạn cần tìm hiểu kĩ hay nhờ người dân bản địa chỉ dẫn.

Khung cảnh lãng mạn nên thơ quá

Tiệm bánh cối xay gió vài năm gần đây trở thành đại điểm thu hút khách du lịch hấp dẫn. Tiệm bánh vừa có bánh ngon vừa có bức tường thần thánh cho hội chị em tha hồ chụp choẹt nha.

Bức tường thần thánh đây rồi

Hồ Xuân Hương

Ngày thứ tư: Nhà thờ con gà, nhà thờ Domaine Marrie

Nhà thờ con gà là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc cổ xưa nhất của Pháp.

Ngày thứ năm: Đi chợ khu hồ than thở và chuẩn bị đồ để tạm biệt Đà Lạt mộng mơ.

Hành trình 5 ngày khám phá Đà Lạt của  hai bọn mình kết thúc rồi. Cũng lưu luyến thành phố tình yêu này lắm. Mong rằng trải nghiệm của bọn mình sẽ thật hữu ích với chuyến đi Đà Lạt sắp tới của mọi người. Thanh xuân còn bao lâu nữa đâu nên đừng chần chừ ngần ngại mà hãy bước thật nhanh đến những nơi bản thân muốn đến.

Thực hiện: Hoàng Thu Phương – Tripnow.vn
Nguồn: Nguyễn Ngọc Mai Thi (Mẹ kế Bạch Tuyết)

Học hai nàng thơ đi từ Cần Thơ đến Đà Lạt check-in 17 điểm chỉ trong 5N4Đ
Đánh giá bài viết!

Để lại nhận xét

Đừng bỏ lỡ Những bài đăng ngẫu nhiên ..

Translate »
Daily Trip - Chia Sẻ Và Khám Phá
Nơi hội tụ 1001 Review thực tế, chi tiết ở nơi bạn sắp tới. Là trang cẩm nang hữu ích nhất cho mọi tín đồ yêu ẩm thực, thích du lịch và mê xê dịch.