Hâm nóng tình yêu của đôi vợ chồng son với lịch trình 4N3Đ tại Đà Nẵng

• chia sẻ vào ngày 23, Tháng Tư, 2018
  • 105 Lượt xem
Khoảng không gian thoáng đãng đầy nắng gió đặc trưng của khí hậu vùng nhiệt đới, Đà Nẵng “bù đắp” thị giác cho các vị khách tới đây những bãi biển màu xanh dài, thơ mộng. Điểm xuyến thêm là các công trình dịch vụ mọc lên cùng tình người giữ trọn vẹn nồng ấm. Thật không ngoa khi bảo rằng, đây là địa danh đáng sống nhất ở Việt Nam!

Có lẽ chính những gì được nghe, được biết đến Đà Nẵng mà trong mình dành nhiều cảm tình cho nơi này đến thế! Nhân dịp hai vợ chồng sắp xếp được thời gian, mình và anh xã đã hâm nóng tình yêu tại Đà Nẵng trong 4N3Đ vừa qua.

@girlinabigbigworld

1. Phương tiện di chuyển

Máy bay

Để đến với Đà Nẵng, mình đã săn vé giá rẻ của Vietjet cách đây 2 tháng. Mình ưu tiên đi máy bay bởi như vậy mình có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố ở trên cao. Mặt khác, giá vé không quá cao, thường dao động từ 1tr – 3tr, tùy vào thời điểm thôi.

@laserv26
Xe lửa

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đến Đà Nẵng thì có thể tham khảo đi xe lửa. Xuất phát từ Hà Nội hay Sài Gòn đều có chuyến đến Đà Nẵng, giá tầm 300k – 1tr300k. Nhưng mà phải mất khoảng 14h mới tới nơi, bạn nên cân nhắc thật kỹ theo lịch trình của mình nha!

@nghoangtuananh
Xe khách

Xe khách đi Đà Nẵng thường chủ yếu là xe Bắc Nam, giá vé cũng mềm hơn nhưng bạn cần hỏi mua trước để tránh tình trạng hết vé. Một số nhà xe được ưa chuộng: Mai Linh, Hoàng Long, Phương Trang…

2. Khách sạn

Do thường xuyên hay theo dõi các chương trình khuyến mãi nên cũng may mắn làm sao mình săn được voucher của Hotdeal giảm được 40% tiền phòng, ăn buffet ngon lành trong 4 ngày và còn được free 2 ngày đi xe máy. Nghĩ lại thấy cũng hên gì đâu á! À, chỗ mình ở là Silver Sea Hotel rất gần biển nên cực tiện.

@conami15
Ngoài ra, mình còn thấy các khách sạn này có review khá tốt, nên bạn xem thử sao nha! Khách sạn Mường Thanh, Bắc Cường, A La Carte, Vinpearl, Bin Star… Với hiện tại, chỉ cần book khách sạn trước đó mình còn thể được xe đưa đón ngay tại sân bay luôn á, nên mình khá là hài lòng với điểm này!

3. Lịch trình

Ngày đầu tiên

Vì có tận 4N3Đ vi vu cùng anh xã nên tụi mình khá là thoải mái, khoảng 9h sáng là tới Đà Nẵng. Ngay lập tức, hai vợ chồng đi ăn sáng rồi dạo biển xíu, ước chừng 12h đi nhận phòng tới chiều mát đi Hội An là vừa. Nếu thuê xe máy tới Hội An, bạn đừng lo lạc đường nhé! Vì đường đi vô cùng đơn giản, bạn đi dọc đường biển Võ Nguyên Giáp, rẽ phải đường Hai Bà Trưng (phía bên kia là bãi biển An Bàng), thêm tầm 2km là tới nơi rồi.

@linhchimm
Một địa điểm khá nổi tiếng mà mình nghĩ bạn không nên bỏ qua khi đến Hội An đó chính là Chùa Cầu. Điểm đặc biệt của nơi đây đó là chính giữa cầu có ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế và kiểu trang trí ấn tượng sự giao thoa giữa phương Đông và phương Tây.

@alisia.nguyen

Xưởng thủ công mỹ nghệ truyền thống chung của Hội An và Quảng Nam cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho khách tham quan. Tại đây, mình được nhìn thấy hình ảnh làng quê Việt Nam rất đỗi mộc mạc, thêm vào đó là sự khéo léo tài hoa của các nghệ nhân để chế tạo ra các sản phẩm đặc sắc và tinh xảo.

@jessicahousevn

@hkzung
Điều tuyệt vời nhất của Hội An mình nghĩ đó chính sự cổ kính và hoài niệm. Không gian nơi đây khiến cho tâm hồn mình rất trong trẻo và sống chậm lại hơn. Chỉ cần nhìn món đồ thủ công hay ngồi uống ngụm trà nói vẩn vơ đôi ba câu cùng anh xã, tựa như chỉ thế thôi cũng yên lòng lắm rồi. Mình nghĩ bạn nên tới đây và dành nhiều thời gian để khám phá hết cảnh quan đẹp mỹ mãn của vùng đất này. Và đến Hội An sẽ là thiếu sót vô cùng lớn nếu không thưởng thức ẩm thực tại đây. Bảo đảm bạn sẽ no căng từ sáng đến chiều, mà giá cả hợp túi tiền lắm luôn. Nào là cao lầu, bánh mì, tàu phớ… chỉ nhắc thôi mà mình lại thèm nữa rồi!

@lu_kiu_ma
Ở Hội An có rất nhiều thứ để chơi, bạn yên tâm có thể vi vu tìm nhiều góc sống ảo hay tham quan các làng mộc, làng gốm, làng dừa… Và bạn đừng quên ngắm nhìn cảnh Hội An về đêm nhé!

Ngày thứ hai

Lịch trình ngày tiếp theo của mình và anh xã là tới Bà Nà Hill. Bạn có thể mua trước thức ăn ở Lotte Mart để dự trữ. Hầu như du khách tới Đà Nẵng đều phải ghé qua Bà Nà Hill một lần, vì khuôn viên nơi đây cực kỳ rộng lớn và có nhiều điểm để vui chơi. Đến với Bà Nà Hill, theo mình nghĩ các bạn nên dành nhiều thời gian để tận hưởng nơi đây. Không chỉ ở lợi thế toàn cảnh Đà Nẵng được ngắm nhìn trên cao tuyệt đẹp, mà còn không gian châu Âu được tái hiện vô cùng ấn tượng mang đậm kiến trúc của Pháp. Dưới đây là nơi chốn mà theo mình bạn không nên bỏ lỡ!

@pinkynhung93

– Cáp treo Bà Nà: Đây là lựa chọn của vợ chồng mình sau khi đã dạo chơi ở Bà Nà Hill. Ngồi bên trong cáp treo, tuy hơi lơ lửng ở độ cao nhất định nhưng bản thân mình không ít lần thán phục khi nhìn xuống dưới là cảnh thác nước, rừng núi trải bạt ngàn.

@zeen.leen

– Hầm rượu cổ Debay: Hầm rượu nổi tiếng này theo mình được biết là công trình độc đáo do người Pháp xây dựng nên. Khi ghé qua, nhất định bạn đừng quên thưởng thức đồ ăn tại đây nhé!

@i.kun

– Làng Pháp: Địa điểm này là nơi quy tụ những tinh hoa bậc nhất của Pháp như làng mạc, nhà thờ, khách sạn… bạn sẽ có hàng giờ để ngắm nhìn và tận hưởng trọn vẹn không khí của quốc gia lãng mạn thuộc hàng nhất nhì thế giới.

@nrschweger

– Vườn hoa Le Jardin: Là một người biết và yêu hoa thế nhưng tới đây mình không khỏi ngạc nhiên vì đẹp quá! Tổng cộng ở vườn là có 9 phong cách khác nhau tựa như bấy nhiêu phong cách đang chờ khách du lịch khám phá. Hay bảo tàng tượng sáp trưng bày hàng loạt nhân vật nổi tiếng của thế giới từ thời xưa và ở hầu hết lĩnh vực với cách bày trí khá tinh tế, thể hiện đúng tinh thần nghệ thuật đầy sống động.

@_imbu

Chỉ 1 ngày để chơi ở Bà Nà Hill tụi mình cảm giác gần như là chơi không hết luôn ấy. Đây là địa điểm rất thích hợp cho gia đình, bạn bè tụ hợp cùng nhau. Với lợi thế hơn nữa, khi chơi xong bạn có thể đi bằng cáp treo về mà không lo mất sức sau một ngày tiêu hao năng lượng đáng kể. Lúc này, một tô mì Quảng ấm nóng chắc sẽ làm bạn khoan khoái suốt trong lòng.

@9xxhonokaxx3
Ngày thứ ba

Hôm nay, tụi mình di chuyển đến Cù Lao Chàm. Đường tới Cù Lao cùng hướng với ra Hội An và trên đường cũng có rất nhiều bảng chỉ dẫn nên bạn cũng không cần lo lắng gì nhiều. Giá vé cano để ra đảo tầm 550k thôi!

@firefly208
Đồ ăn hải sản của Cù Lao Chàm gần như không có chỗ nào để chê. Tại đây có nhiều quán ăn chế biến rất tươi ngon và chủ cũng rất nhiệt tình nữa. Ở Cù Lao Chàm, đặc sản nổi tiếng nhất là cua đá. Thế nên, giá cũng khá chát, tầm 1tr700k/kg.

@foodydanang
Còn nước biển tại đây trong xanh vô cùng, bạn có thể tha hồ tắm biển và lặn ngắm san hô.

@251994_

@chris.s.pook
Sau khi dạo chơi đảo, mình và anh xã tranh thủ về để tối chạy ra chơi ở cầu Rồng, cầu Tình Yêu. Cảnh về đêm tại các cây cầu rất đông đúc du khách và dân địa phương. Theo mình, bạn nên đến đây vào ban ngày để có thể tha hồ “sống ảo”.

@yenkeo281293
Ngày thứ tư

Thời gian thấm thoát nhanh không tưởng, mới đó đã tới ngày cuối rồi! Trong ngày này, mình và anh xã quyết định tới chùa Linh Ứng và dạo chơi bán đảo Sơn Trà. Không biết các bạn có biết ngôi chùa này không chứ mình nghe danh từ rất lâu rồi. Vì chùa Linh Ứng nổi tiếng là “cầu gì được nấy”, bên cạnh đó kiến trúc ở đây mang đậm dấn ấn của Việt Nam mình luôn. Ngước nhìn những mái ngói được uốn cong, trụ cột vững chắc bao đời cùng hình rồng bay lượn chạm trổ tinh xảo, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để bao người ngợi khen là tuyệt tác!

@trangbi135
Phải nói là mình vô cùng mê mẩn cung đường lên chùa Linh Ứng! Hai bên một là cảnh phố xá thị thành năng động thì bên còn lại là rừng núi thiên nhiên. Còn đường lên bán đảo Sơn Trà cũng tuyệt vời không kém, thích hợp cho các bạn phượt nè! Chỗ này phải đi hết 1 ngày mới đã. Đến Sơn Trà bạn cần phải biết, bán đảo có vị trí địa lý khá là đặc biệt, chỉ có một mặt giáp thị thành, ba mặt còn lại đều gắn liền với biển. Thế nên, không khí ở Sơn Trà rất trong lành và hệ sinh thái rừng, thực vật và động vật vô cùng đa dạng, phong phú. Vì không có nhiều thời gian, nên hai vợ chồng mình chủ yếu dạo chơi ở biển.

@xuanhong_emily
Nếu có thêm ngày trọn vẹn hơn, nhất định mình và anh xã sẽ ghé qua đỉnh Bàn Cờ để ngắm toàn cảnh đảo, trạm rada hay bãi Tiên Sa… toàn là những địa điểm nổi tiếng tại đây. Ngoài ra, dọc tuyến đường lên chùa ngay ngã tư có một điểm họp chợ nhỏ. Bạn có thể ghé mua chút hải sản tươi ngon. Vợ chồng mình có ghé qua mua chút ít về khách sạn thưởng thức rồi đi loanh quanh xíu lần nữa, rồi gom đồ chuẩn bị rời xa Đà Nẵng thân yêu.

@com.nha.linh

4. Chi phí

Do chuyến đi này hai vợ chồng chủ yếu tận hưởng thoải mái nên tụi mình không để ý nhiều chi phí lắm. Nhưng tụi mình chi vào tiền ăn là nhiều do nơi đây có nhiều đồ ăn ngon quá và phải có năng lượng thì mới có sức để đi chơi Đà Nẵng ngần ấy thời gian. Song mình nghĩ tầm 5tr – 6tr bao gồm tiền vé máy bay các thứ luôn thì cũng vừa khít để bạn vui chơi tại đây.

Chuyến đi Đà Nẵng để lại cho mình rất nhiều cảm xúc. Phần nhiều khi nhắc đến Đà Nẵng, mình thường nghe những lời khen, ca ngợi thế nhưng thật sự khi đặt chân lên mảnh đất này mình mới cảm nhận điều này một cách trọn vẹn. Và hơn hết, đây là dịp hoàn hảo để vợ chồng mình hâm nóng tình cảm của nhau, nhiều khi cuộc sống bộn bề lo toan làm tụi mình đôi khi áp lực và mệt mỏi.

Cám ơn Đà Nẵng nhiều lắm vì đã để lại cho mình nhiều điều tuyệt vời như thế! Hẹn gặp lại trong một ngày không xa nhé!

Nguồn: Bùi Quế

Tổng hợp: Tuty – Tripnow.vn

Hâm nóng tình yêu của đôi vợ chồng son với lịch trình 4N3Đ tại Đà Nẵng
4 (80%) 1 vote

Để lại nhận xét

Đừng bỏ lỡ Những bài đăng ngẫu nhiên ..

Translate »
Daily Trip - Chia Sẻ Và Khám Phá
Nơi hội tụ 1001 Review thực tế, chi tiết ở nơi bạn sắp tới. Là trang cẩm nang hữu ích nhất cho mọi tín đồ yêu ẩm thực, thích du lịch và mê xê dịch.